Tin tức

Tin tức

Mỹ và Trung Quốc đã nối lại đàm phán thương mại, tuy nhiên các dấu hiệu cho thấy nếu hai nước thực sự kí kết một thỏa thuận, việc này có thể mất khá nhiều thời gian.

Xem thêm

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã và đang diễn ra hết sức khó lường. Những động thái của cả hai bên đều tác động trực tiếp và gián tiếp với kinh tế thế giới.

Xem thêm

Ngày 23-24/7, tại kỳ họp Đại hội đồng WTO sẽ chính thức thảo luận về việc hạn chế nhập khẩu vật liệu bán dẫn từ Nhật Bản sang Hàn Quốc.

Xem thêm

Ngày 12/7, các quan chức cấp Thứ trưởng Thương mại của Nhật Bản và Mỹ đã đồng ý tổ chức phiên đàm phán tiếp theo, chủ yếu về các vấn đề sản phẩm nông nghiệp và ô tô, vào cuối tháng này tại Washington và sẽ được sắp xếp từ ngày 24 - 26/7.

Xem thêm

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung leo thang và EVFTA vừa được ký, Việt Nam được đánh giá là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất.

Xem thêm

Thuế nhập khẩu nhóm hàng linh kiện, phụ tùng ô tô từ VN vào EU sẽ về 0% theo thỏa thuận của Hiệp định thương mại tự do EU - VN (EVFTA). Liệu VN có đón bắt được cơ hội này?

Xem thêm

Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức ký kết Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA). Đây là minh chứng khẳng định hai bên nhất quán ủng hộ một nền thương mại mở dựa trên các quy tắc trước nguy cơ xu thế bảo hộ, thậm chí là chiến tranh thương mại, đang gia tăng trên trường quốc tế.

Xem thêm

PGS - TS Vũ Minh Khương từ Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu (Singapore) nêu ý kiến việc Việt Nam tham gia tới 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA). 

Xem thêm

Trong dài hạn, Việt Nam cần chủ động và tranh thủ lợi thế nhằm tiến nhanh và xa hơn, đặc biệt phải có các sản phẩm “Made by Vietnam” chứ không phải “Made in Vietnam” như hiện nay.

Xem thêm

Trong bối cảnh môi trường thương mại thế giới có nhiều biến động, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cần chủ động nắm bắt cơ hội FTA và đề phòng những thách thức có thể xảy ra.

Xem thêm