Tin tức

Tin tức

Liên quan tới vụ việc Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) tiến hành rà soát giá trị thông thường trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc, trên cơ sở trao đổi với CBSA, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) xin cập nhật một số thông tin như sau:

Xem thêm

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.

Xem thêm

Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Hàn Quốc hiện là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ 4 của Việt Nam. Kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Hàn Quốc tăng mạnh, trung bình đạt hơn 2 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2016-2023.

Xem thêm

Bên cạnh năng lực cung ứng, giá cả cạnh tranh, doanh nghiệp Việt còn phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn về sản phẩm xanh, sạch, có trách nhiệm với môi trường.

Xem thêm

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.

Xem thêm

Chính phủ Úc sẵn sàng dành 150 triệu AUD cho quá trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam và 95 triệu AUD để Việt Nam ứng phó với các biến đổi khí hậu.

Xem thêm

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.

Xem thêm

Hàng dệt may Việt Nam bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.

Xem thêm

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.

Xem thêm

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị thúc đẩy các cơ chế hợp tác sẵn có giữa Việt Nam và Hungary, nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác, quyết tâm nâng kim ngạch thương mại song phương.

Xem thêm