Tin tức

Tin tức

Tại hội nghị công bố Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019- báo cáo được thực hiện bởi Trường Đại học Thương mại và một số cơ quan thuộc Bộ Công Thương, các chuyên gia cho rằng, hội nhập đã và đang mang lại những cơ hội rõ nét cho xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, việc tận dụng vẫn chưa được như kỳ vọng.

Xem thêm

Liên minh châu Âu và Mỹ sẽ sớm ký một hiệp định rà soát thỏa thuận thương mại hiện có, đảm bảo hạn ngạch thuế quan tự động (TRQ) cho nhập khẩu thịt bò chất lượng cao vào EU.

Xem thêm

Lợi thế và cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mang lại cho Việt Nam là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên, các thách thức được dự báo cũng không hề nhỏ.

Xem thêm

Trong 2 ngày 18 và 19/7, tại. TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Thư ký APEC tổ chức “Hội thảo xây dựng năng lực APEC về Kỹ năng đàm phán chương/điều khoản về doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong RTAs/FTAs”.    

Xem thêm

Các ngành chức năng có thể hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, vốn đầu tư, các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư trang thiết bị tiên tiến, làm ra các sản phẩm chất lượng cao.

Xem thêm

Tổng thống Mỹ Donald Trump thường nói các cuộc chiến thương mại “rất có lợi và dễ giành chiến thắng”. Tuy nhiên đối với các quốc gia phải ứng phó với các chính sách thương mại của ông Trump như Việt Nam, muốn giành chiến thắng không phải là điều dễ dàng.

Xem thêm

Chủ tịch Phòng Thương mại Séc Vladimir Dlouhy khẳng định sẽ ủng hộ việc Nghị viện Cộng hòa Séc cũng như Nghị viện châu Âu sớm phê chuẩn định EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA).

Xem thêm

Hiện nay, chi phí cho logistics ở Việt Nam chiếm tới 21-25% GDP hàng năm, 12% giá thành sản phẩm ngành thủy sản, 23% giá thành đồ gỗ, 29% giá thành rau quả, 30% giá thành gạo… Với mức này, chi phí logistics ở Việt Nam cao hơn Thái Lan 6%, Malaysia 12%, Singapore 300%.

Xem thêm

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được nhận định sẽ mang đến những cơ hội vô cùng lớn cho ngành thủy sản xuất khẩu của Việt Nam song cũng đặt các doanh nghiệp (DN) trước những thách thức khi phải đáp ứng quy tắc xuất xứ, lao động, môi trường…

Xem thêm

Kế hoạch của ASEAN là sẽ hoàn tất các cuộc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong năm nay, đã được thúc đẩy thêm một bước sau khi Ấn Độ - một trong những đối tác đối thoại của ASEAN, đưa ra cam kết chính trị tích cực để ủng hộ các cuộc đàm phán sẽ kết thúc vào tháng 11.

Xem thêm