Tin tức

Tin tức

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều FTA, việc xây dựng chuỗi nông sản an toàn rất cần thiết để nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp.

Xem thêm

Tại Hội nghị đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) khai mạc ngày 26/7 tại Trung Quốc, Chính phủ Hàn Quốc lên án biện pháp hạn chế xuất khẩu vật liệu công nghệ cao của Nhật Bản đã làm tổn hại đến nguyên tắc thương mại tự do, song phía Tokyo không chịu thay đổi lập trường.

Xem thêm

Dệt may có đơn hàng xuất khẩu 18 tỉ USD nhưng cơ hội mở ra từ CPTPP chưa được bao nhiêu... 

Xem thêm

 Bắc Kinh trông chờ thỏa thuận chung giữa ba nước Trung-Nhật-Hàn là một chiến lược quan trọng để chống lại chính sách trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, những tranh cãi cũ và mới giữa hai nước láng giềng này có thể khiến thỏa thuận tự do thương mại ba bên không đạt tiến triển trong năm nay. 

Xem thêm

Các chỉ số sớm cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy yếu vào tháng 7, củng cố thêm niềm tin Bắc Kinh sẽ đưa ra những chính sách lớn hơn nhằm thúc đẩy tăng trưởng. 

Xem thêm

Ngoại trừ Cộng hòa Ireland, hầu hết các nước thành viên EU "ở một mức độ nào đó" đều đang chậm hơn Anh trong việc chuẩn bị cho Brexit không thỏa thuận.

Xem thêm

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2019 diễn ra cuối tháng 6, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nêu 7 giải pháp cho phát triển bền vững.

Xem thêm

Đến thời điểm này, Việt Nam đã chính thức ký kết 13 hiệp định thương mại tự do (FTA). Việc mở rộng tiếp cận thị trường trong giai đoạn hội nhập giúp người tiêu dùng (NTD) có cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Xem thêm

Người Hàn thể hiện sự phẫn nộ với lệnh hạn chế xuất khẩu của Nhật bằng nhiều hình thức như đập phá ôtô, tẩy chay hàng hóa, thậm chí tự thiêu.  

Xem thêm

Gần ba tháng sau khi đàm phán Mỹ - Trung đổ vỡ, hai nước lại chuẩn bị gặp nhau nhưng không kỳ vọng sẽ đạt được các đột phá giúp giải quyết cuộc đối đầu thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã kéo dài hơn một năm.

Xem thêm