Tin tức

Tin tức

Hiện nay chưa có tiêu chuẩn sản phẩm được dán nhãn “Made in Viet Nam” nhưng các chuyên gia kinh tế cho rằng, phải quy định cụ thể để có thể hỗ trợ sản phẩm trong nước phát triển.

Xem thêm

Theo Yonhap, Hàn Quốc đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị để nộp đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về lệnh hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản.

Xem thêm

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 27-7 tiếp tục nhắc lại lập trường yêu cầu Liên minh châu Âu (EU) xóa bỏ điều khoản "chốt chặn" ra khỏi thỏa thuận được nhất trí với người tiền nhiệm Theresa May.

Xem thêm

Gần 3 tháng sau khi đàm phán thương mại rơi vào bế tắc, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp lại trong tuần này ở Thượng Hải...

Xem thêm

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) thực thi từ cuối năm 2015, tuy kim ngạch thương mại, đầu tư hai bên có tăng trưởng, việc tận dụng các ưu đãi trong VKFTA vẫn chưa thực sự đạt được kỳ vọng. 

Xem thêm

Tờ Nikkei Asia Review vừa đăng bài phân tích với tiêu đề “Việt Nam cần hành động táo bạo để tránh bị dồn vào bước đường cùng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung”.

Xem thêm

Mặc dù kinh tế Việt Nam những tháng đầu năm đã tăng trưởng khá ấn tượng, nhưng trong tháng cuối năm nguy cơ lạm phát gia tăng vẫn hiện hữu do tác động của nhiều yếu tố như xu hướng tăng giá dầu thô trên thị trường quốc tế, cũng như việc thực hiện lộ trình tăng giá đối với một số mặt hàng thiết yếu (điện, dịch vụ y tế, giáo dục)…

Xem thêm

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) sớm được thông qua sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu Việt Nam và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vốn có thế mạnh về các mặt hàng nông, thủy sản.

Xem thêm

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại "vô cùng lớn" với Anh đang được tiến hành, theo đài BBC.

Xem thêm

Căng thẳng Nhật - Hàn đứng trước rủi ro leo thang khi Nhật Bản chuẩn bị loại bỏ Hàn Quốc ra khỏi danh sách khách hàng uy tín, đồng nghĩa với việc hàng hóa Nhật Bản xuất khẩu sang Hàn Quốc sẽ chịu các biện pháp xét duyệt gắt gao hơn.

Xem thêm