Tin tức

Tin tức

Sáng 30-7, tại TPHCM, Bộ Công thương phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU với chủ đề “EVFTA - chân trời mới hợp tác rộng lớn toàn diện”, thu hút sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp (DN), các sở ban ngành, hiệp hội ngành hàng trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối, logistics và đầu tư của EU và Việt Nam. 

Xem thêm

Ngày 30/7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Nhật Bản rất có thể sẽ thông qua dự luật vào cuối tuần này để loại Hàn Quốc khỏi "Danh sách Trắng" các đối tác thương mại đáng tin cậy. 

Xem thêm

Ngành nông sản Việt Nam có lẽ chưa nên mừng vội khi 2 Hiệp định EVFTA và CPTPP được ký kết, bởi thách thức đang lớn hơn cơ hội. Để bước qua cánh cửa này, chìa khóa chính là “tiêu chuẩn chất lượng”. 

Xem thêm

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ giúp cho mặt hàng nhôm của Việt Nam sang EU được hưởng thuế suất về 0% trong vòng 8 năm. Tuy nhiên, các DN cần phải đáp ứng các yêu cầu về quy tắc xuất xứ để được hưởng những ưu đãi này, cơ hội chắc chắn là rất lớn.

Xem thêm

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao tới nay, quan hệ kinh tế thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã không ngừng phát triển.

Xem thêm

Dệt may là ngành luôn được nhắc đến khi bàn về lợi ích của các hiệp định thương mại tự do đem đến cho các ngành hàng.

Xem thêm

 Sự xuất hiện các dòng vốn “lợi dụng” xuất xứ sản phẩm của Việt Nam để xuất khẩu nếu không cẩn thận sẽ khiến doanh nghiệp Việt phải đối mặt với nguy cơ phòng vệ thương mại.

Xem thêm

Hy vọng về tiến triển trong cuộc đàm phán tại Thượng Hải là thấp, vì thế các quan chức và doanh nhân đang hy vọng rằng Washington và Bắc Kinh có thể ít nhất cụ thể hóa các cam kết hành động.

Xem thêm

Trung Quốc cho rằng việc cảnh báo của Mỹ là một cách thức gây sức ép trước thềm các cuộc họp về thương mại giữa hai nước dự kiến diễn trong tuần này.

Xem thêm

Hôm 28/7, truyền thông quốc gia Trung Quốc cho biết Mỹ đã xuất khẩu hàng triệu tấn đậu nành sang quốc gia châu Á kể từ khi lãnh đạo hai nước gặp mặt vào tháng 6. Trong khi đó, số liệu chính thức từ Mỹ chỉ ra khối lượng xuất khẩu thấp hơn nhiều. 

Xem thêm