Tin tức

Tin tức

Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc giai đoạn một sẽ được ký kết ngày 15/01 mang lại cơ chế thực thi được Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro đánh giá là “nhanh” và “mạnh”, cho phép Mỹ nhanh chóng áp dụng lại thuế quan nếu đơn phương xác định rằng Trung Quốc đã phá vỡ bất kỳ cam kết nào.

Xem thêm

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thừa nhận có “khả năng nhỏ” nước Anh sẽ không đạt được một thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu (EU) trước thời hạn mà nước này tự đặt ra là tháng 12/2020.

Xem thêm

Số liệu hải quan được công bố ngày 14/1 cho thấy thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ giảm xuống trong năm 2019, khi hai nền kinh tế này áp đặt các loại thuế trừng phạt đối với hàng hóa của nhau.

Xem thêm

Phía Trung Quốc đã chính thức xác nhận thông tin Mỹ và Trung Quốc sắp ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Vấn đề dư luận quan tâm là thỏa thuận có những nội dung gì và cơ chế chấp hành ra sao.

Xem thêm

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ nâng được vị thế và tầm vóc khi trở thành nhà cung cấp cho các doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam.

Xem thêm

Mỹ và Trung Quốc vừa thống nhất tái khởi động chương trình đối thoại 2 lần/năm để giải quyết các tranh chấp kinh tế giữa 2 bên sau khi chương trình này bị hủy bỏ do xung đột thương mại 2 bên leo thang thời gian qua.

Xem thêm

Năm 2020, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đánh dấu 25 năm tồn tại kể từ khi chính thức đi vào hoạt động (ngày 1/1/1995). Kỷ niệm chặng đường 1/4 thế kỷ là sự kiện lớn của WTO với những đóng góp cho nền kinh tế thế giới, cùng các quy tắc dựa trên lợi ích chung. Tuy nhiên, kinh tế thế giới nhiều biến chuyển, chính trị quốc tế đổi thay, khiến WTO phải đối mặt với không ít thách thức, thậm chí có lúc lâm vào khủng khoảng, đe dọa sự tồn tại của tổ chức này.

Xem thêm

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật – Việt – ông Nikai Toshihiro và đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Xem thêm

Tiếp theo chuỗi sự kiện thuộc khuôn khổ kênh hợp tác kinh tế ASEAN 2020, sáng 11/1, Hội nghị lần thứ 10 của Ủy ban toàn thể về Cộng đồng Kinh tế ASEAN (CoW 10) đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là cuộc họp quan trọng, điều phối các hoạt động chính được thực hiện trong nhiều kênh khác nhau để đảm bảo tính thống nhất về mục tiêu cũng như Lộ trình thực hiện các ưu tiên trong ASEAN.

Xem thêm

Sau gần hai năm xung đột thương mại leo thang, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đặc phái viên thương mại hàng đầu Trung Quốc, ông Lưu Hạc sẽ ký thỏa thuận "Giai đoạn 1" vào thứ Tư ngày 15/1.

Xem thêm