Tin tức

Tin tức

Thuế quan trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến doanh nghiệp Mỹ thiệt hại 46 tỷ USD...

Xem thêm

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ năm 2019 dù có dấu hiệu giảm sút do tác động của nhiều yếu tố khách quan nhưng với những tín hiệu tăng trưởng GDP của nước này, quan hệ thương mại giữa hai nước dự báo sẽ tăng trưởng trở lại.

Xem thêm

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức “Gặp gỡ Ấn Độ 2020” nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp, địa phương hai nước gặp gỡ, kết nối cùng hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Xem thêm

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU cho biết nếu Anh và EU đạt được đồng thuận về mọi vấn đề trong một tài liệu dày 36 trang, thì cần khoảng thời gian hơn 11 tháng.

Xem thêm

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 07/2020/NĐ-CP biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mai Tự do ASEAN - Hồng Kông, Trung Quốc giai đoạn 2019 - 2022 (thuế suất AHKFTA).

Xem thêm

Ngày 9/1, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo Phó Thủ tướng nước này Lưu Hạc sẽ tới Washington vào tuần tới để ký thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" với Mỹ.

Xem thêm

Trong năm đầu tiên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội để thâm nhập những thị trường mới, song tăng trưởng xuất khẩu chưa đạt như kỳ vọng.

Xem thêm

Anh có thể tìm kiếm thỏa thuận từng phần với EU trong giai đoạn hậu Brexit, trong đó tạm gác lại một số vấn đề chưa được giải quyết.

Xem thêm

Năm 2020, Việt Nam - Hoa Kỳ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu hành trình hợp tác song phương trên mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, từ chỗ kim ngạch song phương chỉ đạt con số rất khiêm tốn, nay đã đạt trên 60 tỷ USD.

Xem thêm

Các hành vi gian lận xuất xứ, gian lận thương mại, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đang có dấu hiệu gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam. Ông Chu Thắng Trung - Phó Cục trưởng Cục PVTM (Bộ Công Thương) - đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề này.

Xem thêm