Tin tức

Tin tức

Kết thúc năm 2019, ngành chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam chính thức chinh phục con số 11 tỷ USD xuất khẩu (XK), tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Vượt qua nhiều cảnh báo rủi ro và cả những thách thức nội tại, các doanh nghiệp (DN) trong ngành đã khẳng định bản lĩnh, khả năng ứng biến để có thể làm chủ “cuộc chơi”.

Xem thêm

Các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) được xem như những cơn “bão” đối với hàng hóa xuất khẩu của nước ta. Trong năm 2019, trung bình 1 vụ/1 tháng - đây là tốc độ gia tăng nhanh nhất từ trước tới nay mà Việt Nam phải đối mặt. Trước thực tế trên, Bộ Công Thương đã nỗ lực cùng các cơ quan chức năng, hiệp hội, doanh nghiệp (DN) ứng phó tốt nhất, bảo vệ quyền lợi của các ngành sản xuất trong nước mà vẫn tuân thủ cam kết hội nhập.

Xem thêm

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/12 cho biết việc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 sẽ diễn ra tại Nhà Trắng vào ngày 15/1/2020.

Xem thêm

Việt Nam cần tăng cường biện pháp ngăn tác động xấu từ FDI và thương mại từ Trung Quốc…

Xem thêm

Chuyến thăm Bắc Kinh của Trump có thể giúp giảm căng thẳng thương mại, nhưng cũng tạo cơ hội để ông đòi thêm nhượng bộ từ Trung Quốc.

Xem thêm

Trung Đông - châu Phi trong những năm cuối của thập niên thứ hai thế kỷ XXI là khu vực đầy tiềm năng phát triển, giành được sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế. Với trên 1,6 tỷ dân, GDP trên 4.900 tỷ USD, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa dịch vụ mỗi năm trên dưới 4.000 tỷ USD, các nước Trung Đông - châu Phi đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách kinh tế, tăng cường liên kết khu vực và quốc tế. Có thể nói, khu vực này đang bền bỉ vươn lên để trở thành một trong những trung tâm tăng trưởng và phát triển năng động của thế giới bất chấp những phức tạp xảy ra ở một số nơi trong khu vực này.

Xem thêm

Bất ổn trên chính trường Mỹ cùng với sự chuyển đổi kỹ thuật số, biến đổi khí hậu đã tạo nên một năm 2019 nhiều khó khăn cho nền kinh tế thế giới.

Xem thêm

Năm 2020, Việt Nam và New Zealand sẽ kỷ niệm dấu mốc quan trọng, 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đang trên đà phát triển tốt đẹp, đặc biệt là khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mà hai nước đều là thành viên có hiệu lực đầu năm 2019. Ông Keith Conway - Đại biện Lâm thời, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam - đã trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương về kết quả hợp tác giữa hai nước.

Xem thêm

Sau 25 năm hoạt động, Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một sân chơi thương mại công bằng cho các nước thành viên.

Xem thêm

Ngành nông nghiệp Việt Nam đang triển khai nhiều giải pháp để tăng sức cạnh tranh của hàng nông sản trên thị trường thế giới.

Xem thêm