Tin tức

Tin tức

Chủ tịch EC cảnh báo việc Anh kiên quyết không gia hạn giai đoạn chuyển tiếp đồng nghĩa với việc Anh có thể đánh mất quyền tự do tiếp cận với đối tác thương mại thân cận nhất sau năm 2020.

Xem thêm

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu công bố ngày 8/1, WB dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm 2020, tăng 0,1% so với năm 2019.

Xem thêm

Mặc dù năm 2019 không như kỳ vọng nhưng xuất khẩu tôm Việt Nam sang các thị trường nhập khẩu chính cũng cho thấy những tín hiệu tích cực trong năm 2020.

Xem thêm

Theo ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, việc Nhật Bản cho phép nhập khẩu quả vải thiều của Việt Nam sẽ giúp mở ra “những cánh cửa xuất khẩu” mới cho mặt hàng này.

Xem thêm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), năm 2019, Mỹ, EU và ASEAN là ba thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam. Nếu như năm 2018, Mỹ, EU và ASEAN chỉ chiếm 67% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, năm 2019 con số này đã lên đến 71%.

Xem thêm

Hàn Quốc cho biết đã nối lại xuất khẩu hồng sang Việt Nam sau khi hai nước đạt được thỏa thuận về các điều kiện kiểm dịch.

Xem thêm

Tính đến tháng 12-2019, Việt Nam đã bị 20 vụ điều tra chống lẩn tránh được khởi xướng đối với hàng hóa xuất khẩu. Hầu hết các vụ đều đi đến kết luận là có tồn tại hành vi lẩn tránh, sau đó bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại từ các nước.

Xem thêm

Đại sứ Ấn Độ tại Mỹ Harsh Vardhan Shringla đã đưa ra nhận định lạc quan trong thương mại giữa Ấn Độ và Mỹ, trong buổi tiệc chia tay do nhóm thương gia Ấn - Mỹ tổ chức dành cho ông tại Thủ đô Washington mới đây.

Xem thêm

Hiệp định Thương mại tự do Pakistan - Trung quốc (PCFTA) giai đoạn 2 chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Theo đó, 6.786 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ được giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình về 0%. 313 mặt hàng xuất khẩu của Pakistan sang Trung Quốc sẽ ngay lập tức được hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Xem thêm

Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố nước này muốn tránh thương chiến với Mỹ, song sẵn sàng cùng với các nước châu Âu khác đáp trả nếu Washington áp đặt trừng phạt.

Xem thêm