Tin tức

Tin tức

Mâu thuẫn thương mại Hàn-Nhật sau vụ Tokyo siết chặt quy chế xuất khẩu sang Seoul sẽ được thảo luận như một nghị sự chính thức tại cuộc họp Đại hội đồng Tổ chức thương mại thế giới (WTO) diễn ra vào ngày 23/7 (giờ địa phương) tại Geneva (Thụy Sĩ).

Xem thêm

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mà Việt Nam là một trong 11 quốc gia tham gia ký kết đã chính thức có hiệu lực.

Xem thêm

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến các biện pháp phi thuế quan trong CPTPP và EVFTA, như hàng rào kỹ thuật trong thương mại, biện pháp an toàn thực phẩm, phòng vệ thương mại, sở hữu trí tuệ…, trong đó tiêu chuẩn về lao động và môi trường rất đáng quan tâm trong ngành thủy sản.

Xem thêm

Vừa phải giữ thị trường xuất khẩu vừa phải cạnh tranh với doanh nghiệp FDI có sản phẩm cùng loại khiến nhiều doanh nghiệp trong nước bất an.

Xem thêm

Mỹ và Trung Quốc đang bất đồng về nội dung mà hai bên sẽ tái đàm phán trong các cuộc gặp trực tiếp giữa phái đoàn thương mại của hai nước trong thời gian tới.

Xem thêm

WB dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2019 ở mức 6,6%. Hai năm tiếp theo là năm 2020 và năm 2021 đều có mức tăng trưởng 6,5%.

Xem thêm

Cùng với đó, quá trình hội nhập quốc tế, thủy sản Việt Nam được đánh giá là một trong những ngành được hưởng lợi khá lớn khi đạt được những cam kết về cắt giảm thuế suất sâu nhất từ trước đến nay.

Xem thêm

Khi xung đột thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản kéo dài, Seoul tuyên bố sẽ cắt giảm sự phụ thuộc kinh tế vào các ngành công nghiệp Nhật Bản.

Xem thêm

Dù cuối tháng 6, hai nước nhất trí nối lại đàm phán và Mỹ cho biết sẽ chưa tăng thuế bổ sung, song đến nay mức thuế 25% vẫn đang được áp đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập từ Trung Quốc.

Xem thêm

Tại hội nghị công bố Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019- báo cáo được thực hiện bởi Trường Đại học Thương mại và một số cơ quan thuộc Bộ Công Thương, các chuyên gia cho rằng, hội nhập đã và đang mang lại những cơ hội rõ nét cho xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, việc tận dụng vẫn chưa được như kỳ vọng.

Xem thêm