Báo cáo: “Đánh giá tác động Quy định của bang Washington (Hoa Kỳ) đối với xuất khẩu hàng điện tử của Việt Nam”

22/02/2024    275

Thời gian: 02/2022

Đơn vị thực hiện: Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) 

Ngày 31/5/2023, Bang Washington (Hoa Kỳ) ban hành Quy định hạn chế chất chống cháy có nguồn gốc Halogen hữu cơ cho phần vỏ ngoài bằng nhựa của các sản phẩm thiết bị điện tử được lưu hành tại Bang. Quy định này áp dụng đối với một số mặt hàng điện tử như tivi, máy tính xách tay, điện thoại di động, dụng cụ nhà bếp, máy giặt, bàn là, máy pha cà phê, máy hút bụi, máy sấy tóc, v.v...

Nhận thấy Quy định có khả năng ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong ngành cũng như hoạt động xuất khẩu các mặt hàng điện tử sang thị trường Hoa Kỳ, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) thực hiện Báo cáo đánh giá tác động “Quy định của Bang Washington về hạn chế sử dụng chất chống cháy và khả năng ảnh hưởng tới xuất khẩu hàng điện tử của Việt Nam”. Xin vui lòng tham khảo Báo cáo đính kèm công văn này.

Trên cơ sở dữ liệu thu thập và kết quả khảo sát cộng đồng doanh nghiệp trong nước hiện sản xuất và xuất khẩu thiết bị điện tử, Hiệp hội nhận thấy Quy định không chỉ có khả năng ảnh hưởng tới kim ngạch xuất khẩu thiết bị điện tử của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ nói chung và Bang Washington nói riêng, mà còn có thể ảnh hưởng tới quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp đối với những doanh nghiệp xuất khẩu gián tiếp thông qua chuỗi cung ứng.

Vì vậy, Hiệp hội kính gửi Báo cáo để Quý cơ quan tham khảo, từ đó có biện pháp phù hợp và kịp thời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp TBĐT Việt Nam hiện đang hoặc có kế hoạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Bản mềm Báo cáo được đính kèm dưới đây: