Cẩm nang hướng dẫn xuất khẩu hàng dệt may sang Canada trong điều kiện thực thi CPTPP

09/06/2022    620

Thời gian: 2020

Đơn vị thực hiện: Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương

Canada là thị trường rất tiềm năng của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may khoảng 13,3 tỷ USD/Năm. Tuy nhiên, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang Canada còn khá khiêm tốn, mới chiếm khoảng 7% tổng nhập khẩu của Canada (Khoảng 10 tỷ USD).

Hiện Việt Nam chưa ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với Canada, do đó hiệp định CPTPP với các cam kết cắt giảm mạnh về thuế quan và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh sẽ là “cú hích lớn” để phát triển đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Canada, đặc biệt mở ra cánh cửa lớn cho xuất khẩu dệt may Việt Nam chiếm lĩnh thị trường này. Khi Hiệp định CPTPP được thông qua và có hiệu lực, sẽ có nhiều sự thay đổi trong thuế quan với các mặt hàng dệt may của Việt Nam theo cam kết của Canada.

Trong bối cảnh đó, nhằm đưa ra những hướng dẫn cụ thể đối với các Hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại, hỗ trợ thương mại và doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương thực hiện cuốn “Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Canada trong điều kiện thực thi Hiệp định CPTPP”.

Cuốn Cẩm nang là công cụ hữu ích giúp các tổ chức xúc tiến thương mại, hỗ trợ thương mại và doanh nghiệp có những bước tiến tích cực để phát huy tối đa tiềm năng, trở thành đối tác quan trọng và hàng đầu của thị trường Canada.

Bấm vào đây để đọc sách