Tin tức

Tin tức

Ngày 16/11 vừa qua, Nhật Bản đã cấp phép xuất khẩu hai đơn hàng khí ăn mòn dạng lỏng sang Hàn Quốc. Đây là một trong những mặt hàng Tokyo đang siết chặt quy chế xuất khẩu sang Seoul.

Xem thêm

Những hạn chế đối với vải có thể ngăn các nhà xuất khẩu Việt Nam hưởng lợi từ thuế suất bằng 0.

Xem thêm

Trong khuôn khổ cuộc họp với nội các hôm 19/11, Tổng thống Trump đã đe dọa tăng thuế cao hơn đối với hàng hóa Trung Quốc nếu Bắc Kinh không kí thỏa thuận thương mại giai đoạn một.

Xem thêm

Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng giá trị hàng hóa Mỹ nhập khẩu từ Việt Nam đã tăng 35% so với cùng kì năm ngoái, đưa Việt Nam nhảy vọt từ vị trí thứ 12 lên hạng 7 trong danh sách các đối tác nhập khẩu lớn nhất của Mỹ.

Xem thêm

Các chuyên gia pháp lý cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã hết thời hạn để áp dụng thuế quan theo Mục 232 đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ nước ngoài, và có thể phải tìm phương tiện khác nếu muốn theo đuổi thuế quan đối với ô tô châu Âu hoặc Nhật Bản.

Xem thêm

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp cần hết sức tỉnh táo, thường xuyên theo dõi cảnh báo của Bộ. Đặc biệt, tránh nhập nguyên liệu từ các nước, vùng lãnh thổ đang bị đánh thuế cao để sản xuất hàng xuất khẩu.

Xem thêm

Chiến tranh Mỹ-Trung từ khi bùng nổ đã báo hiệu điềm không lành về trật tự thế giới do Mỹ lãnh đạo và trật tự này có nguy cơ sẽ sụp đổ trên chính những điểm yếu của nó.

Xem thêm

Hàn Quốc đã có một FTA với ASEAN, nhưng Seoul vẫn đang thúc đẩy các FTA riêng với mỗi thành viên của khối này.

Xem thêm

Các loại hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng nông sản tươi, để có thể vào được thị trường Australia cần đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn.

Xem thêm

Ngày 15/11, các thẩm phán của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã bác bỏ hầu hết các khiếu nại của Ấn Độ rằng Mỹ không tôn trọng phán quyết trước đó của WTO liên quan đến thuế chống trợ cấp đối với thép Ấn Độ.

Xem thêm