Tin tức

Tin tức

“Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) mà Việt Nam đang cùng với các nước ASEAN và 6 đối tác đã có FTA với ASEAN dự kiến ký kết tại Việt Nam vào năm 2020, chắc chắn sẽ mang lại cục diện mới, kết cấu mới cho thương mại khu vực và quốc tế” – là khẳng định của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về triển vọng hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN trong thời gian tới.

Xem thêm

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mexico sụt giảm liên tục giảm trong năm 2018. Tuy nhiên, năm 2019- năm đầu tiên mà hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực với Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã khởi sắc.

Xem thêm

Thuế quan đang nổi lên như một trở ngại chính trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc để đi đến một thỏa thuận thương mại hạn chế, một tháng sau khi hai nước gọi tên một thỏa thuận “giai đoạn 1” trong cuộc chiến thương mại của họ.

Xem thêm

Trong hai ngày 14 và 15/11, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), Bộ Công Thương và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID Việt Nam) phối hợp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp và lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem thêm

Đó là chủ đề của Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam được tổ chức ngày 13/10 trong khuôn khổ triển lãm Foodexpo 2019.

Xem thêm

Ngày 14/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Nurlan Nigmatulin, Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan, 1 trong 5 thành viên của Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU), liên minh có FTA với Việt Nam.

Xem thêm

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Hiệp hội Thực phẩm, Đồ uống Indonesia tổ chức hội thảo giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.

Xem thêm

Ngày 14-11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã làm việc với Đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu (EC) về việc chống khai thác hải sản trái phép, không khai báo, không theo quy định (IUU). Đoàn kiểm tra của EC do bà Veronika Veits, Giám đốc cơ quan Quản trị đại dương quốc tế và nghề cá bền vững, Tổng vụ Các vấn đề biển và thủy sản của EC làm Trưởng đoàn.

Xem thêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, trong phiên họp toàn thể bế mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) tại thủ đô Brasilia của Brazil ngày 14/11, lãnh đạo các nước thành viên BRICS đã ký tuyên bố chung với cam kết tiếp tục tăng cường chủ nghĩa đa phương và hợp tác giữa các nhà nước có chủ quyền nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới.

Xem thêm

Trung Quốc ngày 14/11 cho biết nước này đang tiến hành đàm phán “chuyên sâu” với Mỹ về thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” .

Xem thêm