Tin tức

Tin tức

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, trong phiên họp toàn thể bế mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) tại thủ đô Brasilia của Brazil ngày 14/11, lãnh đạo các nước thành viên BRICS đã ký tuyên bố chung với cam kết tiếp tục tăng cường chủ nghĩa đa phương và hợp tác giữa các nhà nước có chủ quyền nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới.

Xem thêm

Trung Quốc ngày 14/11 cho biết nước này đang tiến hành đàm phán “chuyên sâu” với Mỹ về thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” .

Xem thêm

Yếu trong khâu chất lượng và yêu cầu pháp lý về bản quyền giống khiến hoa Việt chưa thể đi xa.

Xem thêm

Ngày 14/11, Cơ quan Hải quan Trung Quốc thông báo nước này sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với các sản phẩm thịt gia cầm nhập khẩu của Mỹ và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Xem thêm

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng.

Xem thêm

Mỹ sẽ sớm ra quyết định về việc áp thuế cao với mặt hàng ô tô nhập khẩu

Xem thêm

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến dự lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Việt - Nga (EXPO - Russia Vietnam 2019).

Xem thêm

Rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam đang gặp khó khăn bởi các rào cản phi thuế quan trong quá trình tiếp cận thị trường. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện nhiều chương trình tư vấn, đào tạo… nhằm giúp doanh nghiệp Việt đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu.

Xem thêm

Từ chỗ xuất khẩu (XK) chưa đáng kể, đến nay, hàng hóa Việt Nam đã có mặt ở 200 thị trường với mức kim ngạch tăng trưởng cao sau từng năm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cơ cấu XK hiện nay vẫn đang tập trung quá lớn vào một số một số thị trường hoặc một số mặt hàng (?!).

Xem thêm

Đây là dự báo của một số chuyên gia kinh tế đến từ nhiều quốc gia tham dự diễn đàn CFO Việt Nam 2019 lần thứ 11.

Xem thêm