Tin tức

Tin tức

Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc đã ký thỏa thuận bảo hộ 100 chỉ dẫn địa lý (GI) trên các sản phẩm lương thực của châu Âu ở Trung Quốc và 100 chỉ dẫn địa lý của Trung Quốc tại EU.

Xem thêm

Mặc dù các nước Đông Nam Á có thể được hưởng một số lợi ích từ xu hướng doanh nghiệp dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc, song các quốc gia này cần có kế hoạch thúc đẩy cách mạng kỹ thuật số.

Xem thêm

Hành trình của Anh trên chặng đường rời khỏi EU đầy rẫy sự phức tạp và khó khăn cũng như những xáo trộn về mặt chính trị xã hội. Đảng Lao động Anh muốn Brexit diễn ra theo trật tự, đảng Dân chủ tự do muốn Brexit dừng lại và đảng Bảo thủ muốn Brexit được thực hiện và một thỏa thuận thương mại tự do được ký ngày 31/12/2020, kết thúc giai đoạn chuyển tiếp.

Xem thêm

Một ngày sau khi rút khỏi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), Chính phủ Ấn Độ cho biết đang nghiên cứu một thỏa thuận với Mỹ - động thái được cho là một sự thay đổi chiến lược.

Xem thêm

Khi Tổng thống Pháp muốn truyền tải các mối quan tâm của châu Âu đến thế giới để tìm giải pháp cho biến đổi khí hậu, căng thẳng thương mại hay chương trình hạt nhân của Iran, ông không còn nhắc tới Washington nữa. Ông bay đến Bắc Kinh.

Xem thêm

Với nhiều điều kiện thuận lợi, đặc biệt là về thị trường, XK gỗ và sản phẩm từ gỗ năm 2019 chắc chắn cán đích 11 tỷ USD, tiếp tục xác lập kỷ lục mới.

Xem thêm

Việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đặt ra không ít thách thức đối với kết nối và hợp tác tài chính của các bên tham gia. Kinh nghiệm của một số nước cho thấy, trong bối cảnh thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), Việt Nam cần nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống tài chính, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để đáp ứng với các yêu cầu hội nhập và điều hành chính sách ổn định vĩ mô hiệu quả.

Xem thêm

Ngày 5/11, một nghiên cứu của Liên hiệp quốc cho thấy, cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đã cắt giảm nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc của Mỹ hơn một phần tư, tương đương 35 tỷ USD, trong nửa đầu năm nay và đẩy giá của người tiêu dùng Mỹ tăng lên.

Xem thêm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), ngày 5/11/2019, Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ (Federal Register) chính thức công bố văn bản Luật từ Cục kiểm tra An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Mỹ về việc công nhận Việt Nam là quốc gia đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm cá và cá Siluriformes (cá da trơn) sang Mỹ.

Xem thêm

Bộ Công Thương cho biết đến hết tháng 9/2019, đã có 154 vụ việc phòng vệ thương mại được khởi xướng điều tra bởi 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam.

Xem thêm