Tin tức

Tin tức

Để phục vụ công tác phòng, chống biến dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới (dịch nCoV) gây ra theo chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công Thương, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khuyến nghị các doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành các qui định của pháp luật, chỉ đạo của các cấp, ngành có liên quan.

Xem thêm

Hậu quả của dịch virus corona đối với kinh tế Trung Quốc và toàn cầu dự báo sẽ khốc liệt hơn trận dịch SARS trước đây. Vai trò của Trung Quốc trong kinh tế thế giới đã quá lớn so với gần 20 năm trước.

Xem thêm

Bộ Thương mại Mỹ ngày 4-2 đã hoàn tất luật mới nhằm áp thuế chống trợ cấp (anti-subsidy duties) đối với sản phẩm từ các quốc gia bị xác định phá giá đồng tiền so với USD, có thể bao gồm Trung Quốc.

Xem thêm

Sau hơn một năm thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cần nhìn lại kết quả và vấn đề đối với Việt Nam để nâng cao hiệu quả thương mại và đầu tư với 10 nước thành viên khác.

Xem thêm

Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ đồng ý linh hoạt với một số cam kết trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, trong bối cảnh Bắc Kinh phải đối phó với tình trạng bùng phát của dịch do virus corona mới.

Xem thêm

Lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo từng năm được thực hiện theo cam kết tại Hiệp định CPTPP. Cụ thể, năm 2020 là 525 tấn; năm 2021 là 550 tấn; năm 2022 là 575 tấn…

Xem thêm

Nhật Bản đã và đang là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, đã có nhà đầu tư Nhật Bản “bám rễ” vào nền kinh tế Việt Nam bằng hàng loạt dự án nhà máy quy mô lớn của các tên tuổi lớn như Toyota, Honda, Panasonic, Canon, FujiXerox, Sumitomo...

Xem thêm

Sau khi Anh rời khỏi EU, London và Brussels đã bộc lộ những mâu thuẫn liên quan đến thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Xem thêm

Ngành chế biến gỗ và nội thất đã được Chính phủ xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với mục tiêu xuất khẩu 20 tỉ USD vào năm 2025.

Xem thêm

Một số ngành sản xuất, xuất khẩu như dệt may, da giày, nông sản… được dự báo trong ngắn hạn sẽ bị tác động bởi dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Để ứng phó, các ngành này đang tính đến những giải pháp nhập nguồn nguyên liệu từ thị trường khác hoặc chuyển hướng đẩy mạnh xuất khẩu qua những thị trường mới.

Xem thêm