Tin tức

Tin tức

Với tốc độ phát triển hàng năm đạt 16 - 20%, dự kiến, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ giúp gia tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics và có tác động đáng kể đến triển vọng thị trường và lĩnh vực logicstic Việt Nam.

Xem thêm

Chưa thể định lượng chính xác, nhưng việc tác động tiêu cực của dịch bệnh do virus Corona tới kinh tế thế giới, bao gồm cả Việt Nam là có thể.

Xem thêm

Với việc phải đón nhận một số sức ép trong quan hệ thương mại với hai đối tác lớn nhất là Mỹ - với chủ nghĩa bảo hộ gia tăng – và Trung Quốc – với lùm xùm trong vụ việc liên quan đến Huawei – Canada được các chuyên gia khuyến khích nên đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của mình trong thời gian tới. Việt Nam là một thị trường triển vọng trong số đó.

Xem thêm

Nói về gói hỗ trợ phát triển kinh tế, trong đó có nông sản sau dịch bệnh do virus corona gây ra, bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch Công ty CP Bagico, cho biết doanh nghiệp luôn mong những gói hỗ trợ, nhưng với nông nghiệp, quan trọng là những chính sách gần và sát với thực tế hơn. Ví như việc cấp mã xưởng lưu động cho DN thu mua nông sản rất thiết thực nhưng đến nay vẫn chưa được.

Xem thêm

Các tuyên bố lạc quan đang che đậy những lo ngại rằng, các bất đồng giữa London và Washington trong nhiều lĩnh vực, từ thương mại đến an ninh, đang cản trở việc khởi động các cuộc đàm phán.

Xem thêm

Chỉ vài tuần trước, các nhà đầu tư toàn cầu đã cổ vũ cho sự tạm dừng trong cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Trung Quốc và Mỹ khi các thị trường sôi động trở lại trên khắp thế giới. Tuy nhiên sự hân hoan chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, khi nền kinh tế thế giới đang vật lộn với những rủi ro mới và các cuộc đàm phán khó khăn cho một thỏa thuận giai đoạn 2.

Xem thêm

Môi trường đầu tư có nhiều thuận lợi, vì vậy, dù tình hình kinh doanh ở khu vực châu Á - châu Đại Dương đang suy thoái nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh ở Việt Nam phát triển vững mạnh. Với lợi thế này, 63,9% doanh nghiệp Nhật Bản có định hướng tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam thời gian tới.

Xem thêm

Với kinh nghiệm làm thống kê nhiều năm, TS. Vũ Thanh Liêm, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê nhận định dịch Corona sẽ có tác động tiêu cực tới nền kinh tế trên quy mô rộng và liên ngành.

Xem thêm

Theo đánh giá tình hình của ngành nông nghiệp, các ngành hàng thủy sản, gỗ, rau quả và gạo sẽ bị ảnh hưởng lớn từ các diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp từ Trung Quốc. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các ngành hàng chuyển đổi phương thức sản xuất và kinh doanh. Thực tế, các ngành hàng đa phần đã có sự chuẩn bị để thích ứng với biến động mạnh này từ thị trường xuất khẩu truyền thống.

Xem thêm

Ấn Độ đã không tham dự các phiên họp mới nhất RCEP. Đây là một dấu hiệu cho thấy họ có thể sẽ rút khỏi các vòng đàm phán tiếp theo của Hiệp định thương mại tự do được cho là lớn nhất thế giới này.

Xem thêm