Tin tức

Tin tức

Sự kiện ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một đánh dấu bước đi đầu tiên trong việc hai nền kinh tế lớn nhất thế giới giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài gần hai năm qua.

Xem thêm

Chi phí thương mại tại Việt Nam cao hơn so với mức trung bình của khu vực, tiềm năng cạnh tranh bị hạn chế là do thiếu định hướng chính sách nhằm thúc đẩy kết nối thị trường nội địa.

Xem thêm

"Nâng cấp hệ thống kết nối, không chỉ bao gồm kết cấu hạ tầng mà còn cả dịch vụ vận tải và logistics, bằng chính sách và đầu tư đúng sẽ giúp Việt Nam tiến xa hơn trong việc tăng cường hội nhập, phát triển bao trùm và nâng cao khả năng chống chịu."

Xem thêm

2019 là năm chứng kiến nhiều nông sản nước ta chính thức “gia nhập” vào các thị trường khó tính với tiêu chuẩn khắt khe. Nhưng đồng thời cũng là năm nhiều mặt hàng nông sản khác gặp khó khi xuất khẩu vào Trung Quốc- một trong những thị trường đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ trong đòi hỏi về chất lượng. Những biến động đó cho thấy, chỉ có đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của các nước nhập khẩu thì mới mang đến chiếc “chìa khóa vàng”, mở cánh cửa thị trường thế giới cho nông sản Việt Nam...

Xem thêm

Theo chuyên gia kinh tế trưởng phụ trách khu vực châu Âu của Standard and Poor's, căng thẳng thương mại có thể vẫn tiếp diễn và châu Âu có thể trở thành trung tâm của cuộc “chạm trán” tiếp theo.

Xem thêm

Số phận kinh tế của Eurozone sẽ phụ thuộc vào những tiến triển của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cũng như hậu quả của việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Xem thêm

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, nếu Tổng thống Donald Trump nhanh chóng tiến tới được thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 2", ông sẽ xem xét dỡ bỏ thuế quan áp với hàng hóa Trung Quốc.

Xem thêm

Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Australia Simon Birmingham ngày 16/1 tuyên bố Australia hoan nghênh việc Mỹ và Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Xem thêm

Tuy Ấn Độ tuyên bố rút lui khỏi Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vào phút chót, nhưng Hàn Quốc vẫn muốn quốc gia châu Á tiếp tục tham gia thỏa thuận thương mại khổng lồ này.

Xem thêm

Trung Quốc đồng ý mua 200 tỉ USD hàng hóa từ Mỹ trong vòng 2 năm trong khi Washington vẫn giữ nguyên mức thuế quan đã áp lên 250 tỉ USD hàng Trung Quốc. Các điều khoản sẽ có hiệu lực 30 ngày sau thời điểm ký kết.

Xem thêm