Tin tức

Tin tức

Anh sẽ không chấp nhận sự giám sát của EU liên quan tới những quy tắc được gọi là “sân chơi chung để đảm bảo cạnh tranh công bằng” trong bất kỳ hình thức mới nào.

Xem thêm

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được đánh giá sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU ở tầm cao mới, toàn diện và sâu, rộng hơn.

Xem thêm

Tuy đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục mới với 11,2 tỷ USD, nhưng đồ gỗ nội thất Việt Nam mới chiếm khoảng 6% trong 150 tỷ USD thương mại đồ gỗ nội thất toàn cầu.

Xem thêm

Thông tin về một số cửa khẩu phụ khu vực biên giới phía Bắc được mở trở lại khiến lượng hàng hóa nông sản, trái cây được vận chuyển lên đây ngày càng nhiều. Bộ Công Thương cho hay, mặc dù có thể được làm thủ tục thông quan xuất khẩu, nhưng tiến độ đang chậm hơn rất nhiều so với thời gian trước.

Xem thêm

Hiện tại hầu hết các doanh nghiệp vẫn chủ động đủ nguồn cung nguyên liệu đến hết tháng quý I -2020 nên nhiều ý kiến cho rằng, có thể từ quý II ngành dệt may sẽ bị tác động nhiều hơn từ dịch Covid-19.

Xem thêm

Dự báo thị trường nhà ở Mỹ sẽ được cải thiện trong năm 2020 kéo theo nhu cầu về đồ nội thất tăng, đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp gỗ Việt gia tăng thị phần xuất khẩu tại thị trường này.

Xem thêm

Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp và hiệp hội liên quan của Ấn Độ hỗ trợ tiêu thụ các loại nông - thủy sản của Việt Nam trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Xem thêm

Sáng 18/2, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành mía đường, Thủ tướng nêu rõ, “Nhà nước thì quyết tâm và có những giải pháp ủng hộ, nhưng Nhà nước không bao cấp cho ngành mía đường, mà yêu cầu ngành mía đường phải cạnh tranh sòng phẳng trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

Xem thêm

Nghị viện châu Âu phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đồng nghĩa với việc cánh cửa cuối cùng và khó khăn nhất ở đầu EU đã mở rộng. Hiệp định quan trọng này sẽ chỉ còn chờ Quốc hội Việt Nam phê chuẩn là đủ điều kiện để chính thức có hiệu lực đầy đủ. Như thế, con đường ưu tiên đầu tiên cho thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với khu vực kinh tế lớn thứ hai toàn cầu này, sẽ chỉ còn một bước nhỏ trước khi chính thức được “thông xe”.

Xem thêm

Gần đây, xu hướng bảo hộ thương mại (BHTM) được nhiều quốc gia coi là biện pháp để phát triển nền kinh tế, tạo việc làm và đảm bảo sự cân bằng cán cân thương mại. Tuy nhiên, động thái này đang làm xáo trộn hoạt động thương mại quốc tế, cản trở quá trình hội nhập kinh tế, tác động đến hoạt động đầu tư quốc tế.

Xem thêm