Tin tức

Tin tức

nếu Trung Quốc tham gia Hiệp định CPTPP thì họ có thể tạo ra hàng trăm tỷ đôla thu nhập tăng thêm và thúc đẩy cải cách trong nước, nhưng để thực hiện được điều đó thì sẽ có nhiều khó khăn.

Xem thêm

Ngày 17/03, cuộc họp lần thứ 10 Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN và đại sứ 3 nước đối tác trong khuôn khổ ASEAN+3 đã diễn ra tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở Thủ đô Jakarta của Indonesia.

Xem thêm

Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách thương mại APEC năm 2019 được tổ chức tại Vina del Mar, Chile ngày 17-18/5.

Xem thêm

Ngày 17/5, Bộ Kinh tế Mexico thông báo đã đạt được một thỏa thuận với Mỹ về việc dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với mặt hàng nhôm và thép

Xem thêm

Trong tuyên bố chung ngày 17/5, Mỹ và Canada đã nhất trí dỡ bỏ thuế quan đánh vào nhôm, thép của nhau - một chính sách đã gây bất đồng giữa hai nước này trong thời gian qua.

Xem thêm

Các dữ liệu mới nhất cho thấy hoạt động xuất khẩu của các nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á vốn phụ thuộc thương mại, đang chịu tổn thương do các tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Xem thêm

Để tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước còn đòi hỏi các DN chủ động đổi mới, nâng cao năng lực, tăng cường chuyển đổi số.

Xem thêm

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại Việt Nam-Cuba giai đoạn 2019-2022.

Xem thêm

Cuộc thương chiến Mỹ-Trung đã lại chuyển sang một giai đoạn mới khốc liệt hơn khi cả hai phía đều tung ra những đòn tấn công và phòng thủ mạnh mẽ ngay đầu tuần này, hứa hẹn một cuộc xung đột kéo dài và gay gắt.

Xem thêm

Lợi thế và cơ hội từ các FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA là điều không thể phủ nhận, nhưng để tận dụng và khai thác hiệu quả là không dễ dàng với các doanh nghiệp Việt.

Xem thêm