Tin tức

Tin tức

Đàm phán giữa hai nước vẫn đang diễn ra nhưng việc mức thuế mới bắt đầu có hiệu lực cho thấy căng thẳng thương mại còn leo thang.

Xem thêm

Trung Quốc ngày 10/5 bày tỏ "vô cùng lấy làm tiếc" sau khi Mỹ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, đồng thời cho biết Bắc Kinh "sẽ có các biện pháp đáp trả cần thiết."

Xem thêm

Giao dịch với doanh nghiệp Trung Quốc phải thực hiện bằng hợp đồng theo thông lệ của thương mại quốc tế.

Xem thêm

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - có lúc tưởng chừng sắp đi đến kết thúc - lại bất ngờ bùng lên với đe dọa áp thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thứ Sáu tuần trước.

Xem thêm

Trung Quốc bắt đầu thực hiện lộ trình siết nhập khẩu nông thủy sản tiểu ngạch của Việt Nam bằng việc từ 01/5/2019 buộc phải quy định về bao bì và truy xuất nguồn gốc nông sản nhập khẩu.

Xem thêm

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã kéo dài hơn một năm qua với những màn trả đũa theo kiểu “ăn miếng trả miếng”.

Xem thêm

Trong vòng 4 tháng đầu năm 2019, các cơ quan chức năng của Nhật Bản đã kiểm tra và phát hiện nhiều lô hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang nước này nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép.

Xem thêm

Việc Mỹ áp thuế đối với cà chua nhập khẩu từ Mexico kể từ ngày 8/5 đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước trong bối cảnh các cơ quan lập pháp của Mỹ chuẩn bị mở cuộc tranh luận về việc phê chuẩn Hiệp định USMCA.

Xem thêm

Các doanh nghiệp Việt có thể tạo ra các liên doanh, liên kết để đạt được các lợi ích bổ sung khi xuất khẩu.

Xem thêm

Câu chuyện "thẻ vàng" IUU là một bài học lớn về sản xuất manh mún, tự phát khiến doanh nghiệp thủy sản có thể mất đi cơ hội xuất khẩu vào thị trường EU cũng như bị "siết" tại các thị trường khác.

Xem thêm