Tin tức

Tin tức

Muốn hưởng lợi từ CPTPP, hàng hoá sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt phải đáp ứng các điều kiện về xuất xứ nguyên liệu, môi trường, sở hữu trí tuệ… đặc biệt quy tắc về lao động.

Xem thêm

Ngày 3-6, Hàn Quốc chính thức công bố khởi động cuộc đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Philippines trong khuôn khổ nỗ lực tăng cường quan hệ kinh tế với quốc gia Đông Nam Á này.

Xem thêm

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4-6 gặp Thủ tướng Anh Theresa May và các lãnh đạo doanh nghiệp 2 nước trong ngày thứ 2 thăm London.

Xem thêm

T S. Nguyễn Ngọc Hà – Giảng viên khoa luật, Đại học Ngoại Thương khẳng định biện pháp chống bán phá giá nhằm mục đích chính là đảm bảo các điều kiện cạnh tranh công bằng trên thị trường.

Xem thêm

Những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Italy đã có bước phát triển tích cực, đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là hợp tác kinh tế.

Xem thêm

Thực tế cho thấy dòng vốn rút ra khỏi Trung Quốc đang hướng đến các nước Đông Nam Á và Việt Nam là một sự lựa chọn.

Xem thêm

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc cùng những tác động kém tích cực khác từ kinh tế thế giới đã khiến cán cân thương mại hàng hóa trong tháng Năm của Việt Nam thâm hụt 1,3 tỷ USD.

Xem thêm

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế - khẳng định: “Điểm nhấn quan trọng về hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam thời gian qua là đã nỗ lực hoàn tất cơ bản các cam kết quốc tế có thời hạn thực thi trong giai đoạn 2015-2020.”.

Xem thêm

Ngày 04/6, sau phiên họp thường kỳ của nội các Nhật Bản, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Toshimitsu Motegi cho biết vòng đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ được tổ chức tại Washington ngày 10 - 11 tháng 6.

Xem thêm

Dự kiến, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được hoàn tất đàm phán trong năm nay. Khi được thông qua, RCEP sẽ tạo “sân chơi” lớn cho doanh nghiệp Việt Nam với thị trường 3,5 tỷ dân, 28% tổng thương mại thế giới, chiếm gần 30% GDP toàn cầu.

Xem thêm