Tin tức

Tin tức

Ngày 14/6, Phòng Thương mại Mỹ tiếp tục bày tỏ phản đối kế hoạch áp thuế bổ sung của Nhà Trắng đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.

Xem thêm

Sau một thời gian dài xuất siêu, 5 tháng đầu năm 2019 nhập siêu đã quay trở lại.

Xem thêm

Các doanh nghiệp đang dịch chuyển chuỗi cung ứng ra bên ngoài Trung Quốc khi tranh chấp thương mại đang leo thang chưa có điểm dừng.

Xem thêm

Lạm phát được kiểm soát, cán cân thương mại tiếp tục duy trì, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, thị trường tài chính - tiền tệ ổn định là những yếu tố thuận lợi cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Xem thêm

Ấn Độ vừa tung đòn thuế trả đũa Mỹ sau khi bị chính quyền Tổng thống Donald Trump gạt ra khỏi chương trình ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP). Động thái này mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến tranh thương mại mà Mỹ phát động và càng gây thêm áp lực cho thương mại toàn cầu vốn đang bị tổn thương bởi cuộc chiến thuế Mỹ-Trung.

Xem thêm

Theo số liệu của Cục Thống kê Mỹ, ba tháng đầu năm 2019, tốc độ xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Mỹ tăng 40,2% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm

Thường thì những hiệp định này không mang lại nhiều cơ hội về thuế quan hay điều kiện đầu tư, nhưng đã tạo thêm thuận lợi giúp Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang Hồng Kông.

Xem thêm

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị định hướng dẫn thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương về đấu thầu.

Xem thêm

Từ đầu năm đến nay, nhiều loại nông sản xuất khẩu bị phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, làm ảnh hưởng đến uy tín của nông sản Việt Nam.

Xem thêm

Giới chức Nhật Bản và Mỹ đã thảo luận về khả năng giảm thuế đối với các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp, một phần trong thỏa thuận thương mại tương lai giữa hai nước.

Xem thêm