Tin tức

Tin tức

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Xem thêm

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, có 14 quốc gia, vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Trong đó, quốc gia thu hút đầu tư nhiều nhất chiếm đến 55% tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài của Việt Nam trong 4 tháng 2024.

Xem thêm

Nông sản, thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang thị trưởng Australia và Đài Loan cần chú ý một số quy định mới tại các nước này.

Xem thêm

Để giảm thiểu rủi ro, Công ty sẽ đầu tư quy mô nhỏ và cử người ở Công ty sang vận hành.

Xem thêm

Từ 3/6/2024, các DN logistics, chuyển phát nhanh, giao nhận vận tải đường biển, đường hàng không, đường sắt… liên quan tới hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào EU phải khai báo dữ liệu trước khi hàng đến vào hệ thống ICS2 của Liên minh Hải quan EU.

Xem thêm

Các ngân hàng trung ương ở châu Á nên điều chỉnh chính sách tiền tệ dựa trên các yếu tố cơ bản của từng nền kinh tế, không nên quá tập trung vào quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), theo Krishna Srinivasan, Giám đốc ban châu Á-Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Xem thêm

Các tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế đang tăng tốc mở rộng hệ thống thu mua hàng hóa của doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Điều này xuất phát từ thực tế Việt Nam đang có nguồn cung hàng hóa đa dạng, đảm bảo đủ để các tập đoàn thực hiện chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa bền vững cho toàn cầu.

Xem thêm

Sự có mặt và tham gia của các doanh nghiệp tại Hội nghị Ngoại giao Kinh tế vừa qua cho thấy Chính phủ hết sức chú trọng đến việc tăng cường hiệu quả của các hoạt động ngoại giao kinh tế theo xu hướng kiến tạo, chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của Chính phủ, các bộ, ngành và các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu để thực hiện các định hướng lớn được đặt ra cho hoạt động ngoại giao kinh tế.

Xem thêm

Theo các nhà quan sát, mối quan hệ thương mại của châu Á với Trung Quốc đang trải qua một sự thay đổi quan trọng, trong đó đáng chú ý Trung Quốc giảm nhập khẩu từ châu Á.

Xem thêm

Xuất khẩu giày dép, túi xách trong quý I/2024 đã đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, trong đó có nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Xem thêm