Tin tức

Tin tức

EU là đối tác thương mại lớn thứ tư của New Zealand, với thương mại hàng hóa và dịch vụ hai chiều trị giá 12 tỷ USD năm 2022, chiếm 10,3% tổng thương mại hàng hóa và dịch vụ của New Zealand.

Xem thêm

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.

Xem thêm

Việc lãnh đạo nhiều nước phương Tây như Mỹ, Anh, Pháp, Đức gần đây thường xuyên gặp gỡ người đứng đầu hoặc thực hiện các chuyến thăm cấp cao tới Trung Á cho thấy tầm quan trọng chiến lược ngày càng gia tăng của khu vực này.

Xem thêm

Chỉ còn 8 tháng nữa tới thời hạn 2025, nhiều người đặt câu hỏi kế hoạch Made in China 2025 đang được thực hiện đến đâu...

Xem thêm

Ngành thép đang phải chống chọi với xu hướng hoạt động xây dựng yếu hơn ở châu Âu, cũng như các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc, nước tiêu dùng và sản xuất kim loại hàng đầu thế giới.

Xem thêm

Các nhà khai thác vận tải container lớn nhất thế giới cảnh báo rằng sự gián đoạn thương mại ở Biển Đỏ có thể tiếp tục kéo dài sang năm 2025.

Xem thêm

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm

Ngành bán dẫn đang chứng kiến cuộc cạnh tranh mạnh mẽ trên khắp thế giới, từ thu hút đầu tư cho tới xây dựng nguồn nhân lực. Vậy Việt Nam có thể tham gia như thế nào trong cuộc đua này?

Xem thêm

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có nguy cơ bị áp thuế cao hơn do không hợp tác với cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU).

Xem thêm

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Xem thêm