Tin tức
Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế dự báo, lạm phát toàn cầu trung bình sẽ giảm xuống từ mức 4% năm 2023 còn 2,8% vào cuối năm 2024 và xuống còn 2,4% vào năm 2025.
Xem thêmĐại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Xem thêmPhó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Ricardo Cabrisas đặc biệt đánh giá cao các dự án đầu tư, kinh doanh của Việt Nam tại Cuba.
Xem thêmXuất khẩu qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Xem thêmViệt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều sự cạnh tranh, vấn đề xây dựng thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Xem thêmTrước thềm Hội nghị mùa xuân năm 2024 của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) diễn ra từ ngày 15 đến 20/4 tại Washington (Mỹ), IMF công bố báo cáo, trong đó nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm nay và giữ nguyên dự báo kinh tế ảm đạm trong trung hạn.
Xem thêmNgày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương mại tự do và kìm hãm tăng trưởng toàn cầu.
Xem thêmNhà bán lẻ Mỹ Big Lots cùng nhiều nhà mua hàng khác trên thế giới đang xem Việt Nam là một nguồn cung chiến lược để đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Liệu rằng các doanh nghiệp Việt Nam có chớp được thời cơ từ động thái này?
Xem thêmCà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Xem thêmChuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Xem thêm