Tin tức

Tin tức

Căng thẳng địa chính trị, khủng hoảng năng lượng và sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu dẫn đến chi phí sản xuất và phân phối cao hơn, khiến giá rượu vang tăng vọt, kéo theo nhu cầu sụt giảm.

Xem thêm

Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.

Xem thêm

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhất trí tăng cường hợp tác kiểm soát xuất khẩu và bảo vệ các công nghệ có tác động quan trọng đến kinh tế và an ninh quốc gia như chip bán dẫn, AI và công nghệ sinh học.

Xem thêm

Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kéo dài cả thập kỷ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, cả về sản xuất và thị trường tiêu thụ.

Xem thêm

Nhiều công ty sản xuất chip hàng đầu, hoặc liên quan đến hệ sinh thái bán dẫn lớn nhất thế giới đều cố gắng hiện diện tại Ấn Độ. Đất nước này có bí quyết gì để hấp dẫn đến như vậy?

Xem thêm

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và Hiệp hội thị trường tài chính và chứng khoán châu Á (ASIFMA) về các nội dung trong dự thảo Thông tư nhằm gỡ vướng để nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK).

Xem thêm

Cả thế giới đang lo ngại động thái chính sách cứng rắn hơn của FED có thể sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu.

Xem thêm

Theo Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, ngày 25-4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia với trị giá lên tới 25 triệu bảng Anh.

Xem thêm

Quan hệ thương mại Việt Nam - Slovenia từng bước phát triển và tăng trưởng vượt bậc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 7/6/1994.

Xem thêm

Kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt Nam vào thị trường Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng 3,22% (giá trị xuất khẩu đạt hơn 24 triệu SGD), chiếm thị phần 8,58%.

Xem thêm