Tin tức

Tin tức

Sau 50 năm thiết lập ngoại giao, Hà Lan đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất, là đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của châu Âu tại Việt Nam.

Xem thêm

Là nước có khối lượng nông sản xuất khẩu đứng nhóm đầu thế giới, nhưng việc xây dựng thương hiệu nông sản của Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập.

Xem thêm

Theo dự báo của các chuyên gia và tổ chức quốc tế, tỷ giá USD/VND sẽ hạ nhiệt và giảm về 23.600 VND/USD trong quý III và 23.500 VND/USD trong quý IV/2024.

Xem thêm

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) năm 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh” diễn ra hôm qua tại Hà Nội ghi nhận cam kết và đề xuất của các doanh nghiệp FDI nhằm xây dựng nền kinh tế trung hòa carbon.

Xem thêm

Nhiều nhóm hàng như gỗ, sắt thép, vật liệu xây dựng, sản phẩm công nghiệp chế tạo sang Hoa Kỳ, EU... có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem thêm

Năm 2024, triển vọng thương mại toàn cầu được dự báo chưa thật sự khởi sắc. Tuy nhiên, những tín hiệu phục hồi tích cực của một số thị trường chủ lực như Mỹ, EU… đã đem lại sự lạc quan cho ngành xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam.

Xem thêm

Chiều 20/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Elena Mondino đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19-20/3/2024.

Xem thêm

Các hiệp hội thương mại cảnh báo tình hình khó khăn gia tăng trong việc nhận đơn hàng từ quý II/2024, nếu căng thẳng ở Biển Đỏ còn kéo dài.

Xem thêm

“Nền sản xuất mới có dấu hiệu trở lại trạng thái bình thường chứ chưa thể nói là có sự tăng trưởng đặc biệt. Việt Nam cần khai thác tốt hơn thị trường Trung Quốc và khai phá thêm thị trường ASEAN”, chuyên gia Đỗ Hòa, thành viên Hội đồng cố vấn Harvard Business Review, trao đổi với Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Xem thêm

Sáng 21/3, Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil tổ chức “Hội thảo Thương mại Việt Nam – Brazil”. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil Roberto Serroni Perosa và đoàn doanh nghiệp Brazil từ ngày 21 - 22/3/2024.

Xem thêm