Tin tức

Tin tức

Xuất khẩu trực tuyến (online) đang trở thành hướng đi của nhiều doanh nghiệp để đưa hàng hoá, sản phẩm của mình đi xa hơn, tới được nhiều thị trường. Việc nhập cuộc nhanh hơn không chỉ giúp gia tăng doanh số bán hàng và mở rộng quy mô sản xuất mà còn có thể nhập khẩu các nguyên liệu và sản phẩm chất lượng từ các thị trường quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm và cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm

Ấn Độ lại ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Xem thêm

Chuyển đổi Quy tắc cụ thể mặt hàng trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hàn Quốc (AKFTA) giúp đảm bảo tính minh bạch đối với doanh nghiệp.

Xem thêm

Boston Consulting Group dự đoán giá trị các ngành kỹ thuật số của khu vực Đông Nam Á, như thương mại điện tử, sẽ tăng từ mức 300 tỷ USD hiện tại lên 1.000 tỷ USD vào năm 2030.

Xem thêm

Vị trí xếp hạng cũng như những đánh giá về chỉ số đầu tư toàn cầu của Việt Nam cho thấy tiềm năng cũng như cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tận dụng cơ hội này thế nào để biến tiềm năng thành hiện thực.

Xem thêm

Hiện nay, Singapore giữ vai trò đối tác kinh tế hết sức quan trọng của Việt Nam; đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam. Xuất khẩu hàng Việt sang Singapore tăng hơn 8% trong 2 tháng đầu năm 2024.

Xem thêm

Doanh nghiệp trong nước căng mình chịu trận khó khăn để duy trì sản xuất, giữ chân người lao động, trong khi đà nhập khẩu thép Trung Quốc tăng mạnh trong hai tháng đầu năm 2024 với giá trị hàng tỉ USD.

Xem thêm

Cơ hội cho nông sản Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ là rất lớn. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp cần nắm chắc quy định cũng như đẩy mạnh quảng bá sản phẩm.

Xem thêm

Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, hiện nay 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu. Nhiều sản phẩm được xuất khẩu và bán ở thị trường nước ngoài dưới thương hiệu không phải của doanh nghiệp Việt Nam.

Xem thêm

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Phần Lan đến Việt Nam góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ tin cậy giữa hai nước; tạo đà mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác.

Xem thêm