Tin tức

Tin tức

EVFTA không chỉ toàn màu hồng khi đã qua hàng chục năm tìm nhiều cách khai thác thị trường châu Âu, doanh nghiệp Việt vẫn chưa có chỗ đứng vững...

Xem thêm

Giá tôm nguyên liệu giảm, giá xuất khẩu chưa tăng, nhu cầu nhập khẩu giảm từ các thị trường chính, cạnh tranh mạnh từ Ấn Độ, Ecuador là một trong những yếu tố khiến xuất khẩu tôm Việt Nam chưa thể đảo chiều đi lên.

Xem thêm

Với Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Việt Nam là nước thứ hai trong ASEAN, nước đang phát triển đầu tiên trong khu vực ký kết FTA với EU, một FTA với tiêu chuẩn cao, mở ra cơ hội lớn chưa từng có cho doanh nghiệp (DN) hai bên. Tuy nhiên, những thách thức đặt ra cũng không nhỏ... 

Xem thêm

Đại diện Thương mại Robert Lighthizer cùng các quan chức cấp cao khác của Mỹ sẽ đến Trung Quốc vào ngày 29/7 tới cho cuộc đàm phán thương mại cấp cao và trực tiếp đầu tiên giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới kể từ khi thảo luận bị đình trệ vào tháng 5.

Xem thêm

So với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tác động của căng thẳng thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc lên Việt Nam sẽ nhanh và trực tiếp hơn, ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng ban Nghiên cứu Tổng hợp, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) nhận định với Trí Thức Trẻ.

Xem thêm

Ông Boris Johnson, người sẽ trở thành Thủ tướng Anh thay thế bà Theresa May, thề sẽ đưa đất nước rời Liên minh châu Âu dù có hay không có thỏa thuận.

Xem thêm

Ngày 22/7, Liên minh châu Âu cho biết sẵn sàng hợp tác với Washington để cải tổ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và hợp tác về những thách thức chung đối với thương mại toàn cầu, nhưng cũng sẽ trả đũa nếu Washington tiến hành tăng thuế ô tô.

Xem thêm

Báo cáo “vốn đầu tư Trung Quốc tại Việt Nam” do Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) công bố cho thấy Trung Quốc không chiếm ưu thế đáng kể nào so với các nước khác trong việc xuất khẩu vốn vào Việt Nam.

Xem thêm

Thương mại toàn cầu đang diễn biến khó lường đã tác động lên từng quốc gia, khu vực. Thế nhưng, bối cảnh khó khăn hiện tại lại là cơ hội cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Xem thêm

Theo Báo cáo chuyên đề "Triển vọng thương mại và dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam" vừa được Công ty Chứng khoán Rồng Việt công bố, dù đang có sự suy yếu song các cơ hội đối với thương mại Việt Nam vẫn nhiều hơn thách thức. 

Xem thêm