Tin tức

Tin tức

Nền kinh tế thế giới đang nhích dần đến bên bờ vực suy thoái do các căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang và các dấu hiệu bất ổn khác bao gồm “sức khỏe” sa sút của nền kinh tế Đức.

Xem thêm

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận lời mời gặp mặt của Thủ tướng Ireland Leo Varadkar để tìm cách phá vỡ thế bế tắc Brexit.

Xem thêm

Những người ủng hộ Brexit nói rằng nếu có ánh sáng ở cuối đường hầm Brexit, thì đó là nước Anh cuối cùng đã thoát khỏi sự kìm hãm nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu, sẽ sớm có thể ra ngoài và thực hiện các hiệp định thương mại của riêng mình, cũng như thực hiện giấc mơ trở thành một “nước Anh toàn cầu thực sự”.

Xem thêm

Các hiệp định thương mại tự do được Việt Nam ký kết từ cấp song phương đến châu lục, liên châu lục là cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là mặt hàng nông sản. Nhưng cùng đó là nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật (TCKT) đang được các quốc gia nhập khẩu (NK) sử dụng như một biện pháp bảo vệ sản xuất trong nước. 

Xem thêm

Vòng đàm phán thứ ba về Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn-Philippines đã chính thức bắt đầu từ ngày 12/8 tại thành phố Busan và sẽ kéo dài trong vòng ba ngày.

Xem thêm

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo cả năm 2019, xuất khẩu có thể đạt khoảng 261 - 262 tỷ USD, tăng từ 7 - 7,5% so với năm 2018.

Xem thêm

Bất chấp sự leo thang đáng kể trong căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ từ đầu tuần 5/8 đến nay, các nhà đàm phán vẫn dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại Washington vào tháng 9 cho một vòng đàm phán thương mại khác.

Xem thêm

Chính phủ Nhật Bản đã viện dẫn các mối quan ngại về an ninh quốc gia là lý do cho quyết định ngày 2/8 của họ về việc loại bỏ Hàn Quốc khỏi danh sách các quốc gia có thể nhận được sự đối xử thuận lợi trong kiểm soát xuất khẩu.

Xem thêm

Nông sản và hải sản – thế mạnh xuất khẩu của Canada được cho sẽ “đổ bộ” vào Việt Nam trong năm tới (2020) khi việc xóa bỏ thuế quan đối với các ngành hàng này trong Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực. Tuy nhiên, những sản phẩm này không có tính cạnh tranh với sản phẩm cùng ngành hàng của Việt Nam mà có tính tương hỗ.

Xem thêm

Theo các chuyên gia kinh tế, dù kim ngạch xuất khẩu của khu vực kinh tế trong nước trong 7 tháng đầu năm tăng đến 12,2%, cao hơn mức tăng trưởng xuất khẩu chung nhưng cũng không đủ để kéo tăng trưởng xuất khẩu toàn nền kinh tế do xuất khẩu khu vực vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chỉ tăng 5,6%. Thực tế đó cho thấy, sự phụ thuộc của nền kinh tế vào khu vực FDI là vấn đề đáng quan tâm và cần tìm giải pháp tháo gỡ.

Xem thêm