Tin tức

Tin tức

Bộ Tài chính cho biết, Dự thảo Nghị định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được trình Chính phủ và dự kiến sẽ được ban hành trong tháng 6. Song việc nhận được các ưu đãi này không hẳn dễ dàng.

Xem thêm

Nhiều ý kiến lo ngại động thái này tạo thêm một mặt trận nữa cho các cuộc chiến thương mại toàn cầu của Tổng thống Donald Trump.

Xem thêm

Đợt tăng thuế mới nhất của Mỹ đối với hàng Trung Quốc sẽ không giải quyết được mâu thuẫn thương mại giữa hai bên, theo sách trắng do Bắc Kinh công bố ngày 2/6.

Xem thêm

Ngày 31/5, Hiệp hội Sữa Việt Nam và Công ty cổ phần quảng cáo VIETFAIR đã tổ chức hội thảo “Ngành sữa Việt Nam cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP".

Xem thêm

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn để DN Việt vươn ra toàn cầu. Song việc áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại là xu thế khó tránh khỏi, đòi hỏi DN cần chủ động.

Xem thêm

Việc chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam có thể mang lại lượng đơn hàng dệt may lớn và giúp Việt Nam gia tăng thị phần Mỹ.

Xem thêm

Phát biểu tại Hội nghị Tương lai Châu Á lần thứ 25 tại Nhật Bản ngày 30/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng trọng tâm kinh tế thế giới đang dịch chuyển về châu Á và xu thế này nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong những thập kỷ tới.

Xem thêm

Lần đầu tiên có 3 quốc gia (trong số 11 quốc gia thành viên CPTPP) thuộc khu vực châu Mỹ gồm Canada, Mexico, Peru, có quan hệ FTA với Việt Nam. Các nước này cam kết cắt giảm tỷ lệ thuế quan cho hàng hóa Việt Nam với tỷ lệ rất cao ngay khi CPTPP có hiệu lực.

Xem thêm

Trong một dòng tweet vào đêm ngày thứ Năm (30/05), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ áp thêm thuế 5% lên tất cả hàng hóa từ Mexico từ ngày 10/06.

Xem thêm

Môi trường luật pháp và hệ thống giáo dục là hai yếu tố dài hạn cần thiết giúp Việt Nam bắt kịp những khuynh hướng đang thay đổi của nhân loại.

Xem thêm