Tin tức

Tin tức

“Doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam và mong muốn có thêm nhiều cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian tới trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại”.

Xem thêm

Khi con tôm vẫn chưa hết lao đao thì túi nhựa PE Việt Nam lại tiếp tục vấp phải những rào cản từ vụ kiện bảo hộ thương mại của các công ty Mỹ. Quyết định mới đây của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp từ 52,30 - 76,11% đối với sản phẩm túi nhựa PE nhập từ Việt Nam một lần nữa cho thấy phía Mỹ luôn có thái độ thiếu công bằng đối với một số mặt hàng từ Việt Nam. Lý lẽ của kẻ mạnh

Xem thêm

Lần đầu tiên trong vòng 6 năm qua, Trung Quốc công bố thâm hụt thương mại Tháng 3 lên tới 7.24 tỷ USD. Tuy vậy, theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, xu hướng này không có khả năng duy trì được lâu.

Xem thêm

Theo Vụ Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), mặc dù các nhà xuất khẩu rau quả Việt Nam mở rộng tìm kiếm nghiên cứu thị trường xuất khẩu và đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng vẫn chưa phát huy được hết thế mạnh của mình tại thị trường quốc tế. Để gia tăng giá trị xuất khẩu, các chuyên gia thương mại cho rằng cần ưu tiên cơ cấu rau quả xuất khẩu theo thứ tự tươi - chế biến đông lạnh - chế biến đóng hộp - chế biến nước ép và sấy khô.

Xem thêm

Ngày 9/4, Mỹ đã quyết định đánh thuế chống bán phá giá từ 30-99% đối với ống thép Trung Quốc nhập khẩu thường được sử dụng trong ngành dầu khí. Trong một tuyên bố, Bộ Thương mại Mỹ cho biết quyết định trên được đưa ra sau một cuộc điều tra phát hiện sản phẩm ống thép của Trung Quốc đang được bán thấp hơn từ 29,94-99,14% so với giá trị thực khi giao dịch trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC), một cơ quan liên bang độc lập, sẽ có quyền quyết định cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá đối với ống thép Trung Quốc.

Xem thêm

Các hãng bán lẻ tại Mỹ công bố mức tăng trưởng doanh số trong tháng Ba mạnh nhất kể từ một thập kỷ trở lại đây, với hầu hết các mặt hàng và các loại cửa hàng đều có doanh số tăng. Tháng Ba là tháng thứ 7 liên tiếp doanh số bán lẻ tại các cửa hàng tăng.

Xem thêm

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết hiện nay hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu sang EU đều gặp khó khăn trước những quy định của Hội đồng Liên minh châu Âu (EC) về khai thác thủy sản, chưa quen ghi nhật ký khai thác thủy sản theo quy định (IUU).

Xem thêm

Theo số liệu thống kê, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam trong tháng 2/2010 đạt 603,14 triệu USD, tăng 4,03% so với tháng 2/2009; đưa tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may cả 2 tháng đầu năm 2010 lên hơn 1,41 tỷ USD, tăng 8,48% so với cùng kỳ năm 2009.

Xem thêm

Công ty Phát triển công nghệ sinh học thuộc Trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia (Donatechno) vừa giành thêm một hợp đồng xuất khẩu sầu riêng sang Mỹ với số lượng khoảng 15 container sầu riêng giống Dona.

Xem thêm

Ngày 5/5 tới, Phòng Thương mại châu Á – Thái Bình Dương, Chi Lê (APCC), phối hợp với 15 Đại sứ quán và Thương vụ của các quốc gia và vùng lãnh thổ, khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Chi Lê, tổ chức buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Chi Lê tại Thủ đô Santiago, Chi Lê.

Xem thêm