Tin tức

Tin tức

Thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), quý I/2010, các doanh nghiệp đã xuất khẩu trên 1,29 triệu tấn gạo các loại, đạt kim ngạch trên 606 triệu USD. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2009, kim ngạch xuất khẩu gạo vẫn giảm 5% và khối lượng xuất khẩu giảm 18%. Trong tháng 3, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt hơn 581.000 tấn, trị giá 271 triệu USD. Trong đó gạo 25% tấm là gần 318.000 tấn, tương đương 54,6% tổng lượng gạo xuất khẩu. Theo đó, châu Á và châu Phi là hai thị trường nhập khẩu gạo chính của Việt Nam trong tháng 3.  

Xem thêm

Tổng thống Montenegro Filip Vujanovich nhận định Việt Nam và Montenegro có nhiều tiềm năng sẵn có để thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư và thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.  Tiếp Đại sứ Việt Nam tại Montenegro Nguyễn Quang Chiến tới trình quốc thư ngày 31/3 vừa qua, Thủ tướng Vujanovich đã bày tỏ sự khâm phục trước những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.

Xem thêm

Ngày 6/4, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner trong chuyến thăm Ấn Độ đã hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Manmohan Singh về việc tăng cường quan hệ song phương.

Xem thêm

Vừa qua, Tổ chức Cảnh báo thương mại toàn cầu (Global Trade Alert - GTA) đã công bố báo cáo mới nhất về tình trạng bảo hộ thương mại. Theo báo cáo, tình trạng bảo hộ thương mại của các quốc gia trên thế giới đang tỏ ra ngày càng khốc liệt hơn.

Xem thêm

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh tháng 2/2010 đạt 115 triệu USD, giảm 1,7% so với tháng 1/2010 nhưng tăng 36,7% so với cùng tháng năm trước, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh 2 tháng đầu năm 2010 đạt 236 triệu USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ.

Xem thêm

Thực thi Luật Nông nghiệp 2008, hay còn gọi là “Đạo luật về Thức ăn, Bảo tồn và Năng lượng năm 2008”, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự định xếp cá tra, ba sa Việt Nam (tên khoa học là Pangasius) cùng loại với cá da trơn của Mỹ (dòng Ictalurus). Sau 10 năm, “Chiến dịch Catfis” có tái diễn” ? Nếu quyết định này được áp dụng, không chỉ gây thiệt hại cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam (VN), khó khăn cho những nhà nhập khẩu Mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng Mỹ.

Xem thêm

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ (CPSC) hôm 2.4 đã kêu gọi người dân hủy bỏ vách thạch cao Trung Quốc được sử dụng trong nhà vì có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Xem thêm

Liên minh châu Âu (EU) ngày 1/4 đã mở cuộc điều tra việc Chính phủ Ấn Độ bị cáo buộc trợ giá không công bằng cho các công ty thép trong nước sau khi Liên đoàn ngành Sắt và Thép châu Âu (Eurofer) tháng trước đã đệ đơn khiếu kiện về vấn đề này lên Ủy ban châu Âu (EC). EC cho biết Eurofer - hiện chi phối 1/4 sản lượng thép thanh và thép tròn của EU - đã cáo buộc các công ty sản xuất thép thanh và thép tròn Ấn Độ được lợi từ các hành vi trợ giá của Chính phủ và các chính quyền địa phương nước này.

Xem thêm

Bộ Công thương vừa có quy định cho phép 35 loại hàng hóa được sản xuất từ các nước có chung biên giới nhập khẩu vào Việt Nam dưới hình thức mua, bán, trao đổi hàng hóa cư dân biên giới thời kỳ 2010 – 2012.

Xem thêm

Người đứng đầu Cơ quan năng lượng quốc tế IEA, cơ quan năng lượng của các nước phát triển, đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc gia nhập tổ chức này, cho rằng IEA đang mất dần ảnh hưởng khi mà nhu cầu năng lượng tại các nước phương Đông ngày một lớn, lấn át các nước thành viên.

Xem thêm