Tin tức

Tin tức

Ngay trước vụ lúa mới, những nhà sản xuất nông nghiệp Ma-rốc thông qua hiệp hội của mình, đã kiến nghị với Bộ Ngoại Thương cũng như Bộ Nông Nghiệp về việc Ma-rốc đã nhập khẩu quá nhiều gạo của Ai Cập trong khuôn khổ Hiệp định Agadir. FTA này quy định nhập khẩu gạo được miễn thuế quan và không hạn chế về số lượng.

Xem thêm

Theo tin từ Hiệp hội sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tại vùng nuôi 30ha (phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, An Giang), Công ty cổ phần NTACO (NTACO Corp) đã tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận Global G.A.P (thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là doanh nghiệp thủy sản thứ hai (sau Công ty cổ phần thủy hải sản Minh Phú) và là doanh nghiệp cá tra đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận này.

Xem thêm

Xuất khẩu hồi phục và trợ cấp từ các gói kích cầu có thể là cớ để các vụ điều tra chống trợ cấp có thể gia tăng trong thời gian tới. Sau một năm điều tra, ngày 26-3-2010 Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ra kết luận cuối cùng, khẳng định có trợ cấp đối với túi nhựa PE nhập khẩu từ Việt Nam (với mức thấp nhất là 0,44%, cao nhất 52,56%, biên độ chung toàn quốc là 5,28%).

Xem thêm

Hôm 16/4, Bộ trưởng Tài chính các nước đã nhóm họp để tìm cách ngăn chặn khủng hoảng nợ chính phủ khi Hy Lạp kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) tiếp tục bàn luận cách giải cứu khoản nợ khổng lồ cho nước này.

Xem thêm

Phó Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC), Zhang Xiaoqiang khẳng định Trung Quốc đã mở rộng cửa đầu tư cho nước ngoài hơn nhiều quốc gia khác. Ông Zhang khẳng định: "Trung Quốc rất cạnh tranh trong việc thu hút đầu tư nước ngoài so với nhiều quốc gia khác trên thế giới." Theo số liệu thống kê, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc đạt 23,4 tỷ USD trong quý 1/2010, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, một tín hiệu củng cố lòng tin về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Xem thêm

Cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc trong thời gian qua chủ yếu tập trung vào các nhóm hàng như: nguyên vật liệu, nông - lâm - thuỷ - hải sản và các mặt hàng công nghiệp. Với hàm lượng giá trị gia tăng của hàng hoá Việt Nam chủ yếu là nguyên liệu thô, sơ chế vì vậy nên giá trị hàng hoá xuất khẩu sang Trung Quốc chưa cao dẫn đến kim ngạch thu được qua hoạt động xuất khẩu cũng chưa đạt được như mong muốn.

Xem thêm

Dự kiến vào năm 2011, trung tâm hỗ trợ xuất khẩu của Việt Nam tại Nga sẽ chính thức đi vào hoạt động. Theo đó, trung tâm này sẽ cách thủ đô Moscow khoảng 70-80 km, ông Phạm Quang Niệm, Trưởng phòng Nga SNG, Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công thương) cho biết. Ông Niệm cho biết, sau khi đại diện Bộ Công Thương làm việc với đại diện thương mại Nga tại Hà Nội, phía bạn đã rất tán thành với chủ trương thành lập một trung tâm hỗ trợ xuất khẩu của Việt Nam tại quốc gia này.

Xem thêm

Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov bày tỏ hy vọng Nga có thể hoàn tất tiến trình đàm phán gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào cuối năm nay. Phát biểu với báo giới ngày 14/4 sau buổi làm việc với các quan chức hành pháp Liên minh minh châu Âu (EU) ở Brussels (Bỉ), ông Shuvalov cho biết Nga đã nhận được sự ủng hộ rất thiện chí từ phía EU và những tín hiệu tích cực từ phía Mỹ về các biện pháp thúc đẩy tiến trình đàm phán gia nhập WTO của Nga kết thúc càng sớm càng tốt.

Xem thêm

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, ngày 9-4, Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đã họp và bỏ phiếu quyết định sẽ xem xét cuối kỳ về thuế chống bán phá giá đối với tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam, Brazil, Trung Quốc, Ấn độ, Thái Lan. Việc xem xét này nhằm xác định liệu có thiệt hại và liệu có tiếp tục hoặc tái diễn việc bán phá giá tôm hay không nếu như dỡ bỏ thuế chống bán phá giá.

Xem thêm

Nhận diện những bất cập sau ba năm Việt Nam gia nhập WTO có lẽ là điều cần thiết cho những nhà hoạch định chính sách cũng như doanh nghiệp để có những điều chỉnh kịp thời về chiến lược. Ngày 11-1-2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Từ đó đến nay, người dân Việt Nam đã chứng kiến nhiều diễn biến kinh tế phức tạp, có cái hay nhưng cũng không ít điều dở, từ việc hội nhập này.

Xem thêm