Tin tức

Tin tức

Từ đầu năm đến nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất-thương mại Định An tại xã Định An, huyện Trà Cú, Trà Vinh đã xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được hơn 1.000 tấn chả cá Surimi, với giá từ 1.000-1.200 USD/tấn, tổng doanh thu hơn 1,1 triệu USD. Ông Nguyễn Trọng Thủy, Giám đốc công ty cho biết, chả cá Surimi được tỉnh công nhận là mặt hàng mới. Nhu cầu loại chả cá này ở thị trường châu Á hiện khá lớn, giá cả ổn định.

Xem thêm

Lý do VSA đưa ra là trong các năm vừa qua, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất tôn mạ kim loại, sơn phủ màu tại VN. Hiệp hội Các nhà sản xuất thép VN (VSA) vừa đề nghị nâng thuế suất nhập khẩu cho sản phẩm tôn mạ kim loại và sơn phủ màu - mã số 7210 từ mức 13% hiện nay lên 17%. Lý do VSA đưa ra là trong các năm vừa qua, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất tôn mạ kim loại, sơn phủ màu tại VN.

Xem thêm

Theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm thời trang (túi xách, ví, va li, mũ và ô dù) của Việt Nam 3 tháng đầu năm 2010 đạt 184,7 triệu USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ, chiếm 1,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước 3 tháng đầu năm 2010.

Xem thêm

Giá các loại ngũ cốc giao dịch ngày 3/5 tại thị trường Mỹ đều giảm, do các nhà đầu tư lo ngại rằng sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico có thể ảnh hưởng xấu tới xuất khẩu mặt hàng nông sản này. Theo chuyên gia Jason Ward thuộc Northstar, cả ngô, lúa mỳ và đậu tương đều giảm giá khi những lo lắng của giới đầu tư tăng dần về khả năng tuyến đường vận chuyển chính từ sông Mississippi ra nước ngoài bị gián đoạn sau sự cố giàn khoan dầu Deepwater Horizon ở ngoài khơi bang Louisiana bị nổ và chìm, làm một khối lượng lớn dầu tràn ra biển.

Xem thêm

Mặc dù nhu cầu thấp, giá hạt tiêu toàn cầu đang được giữ vững do nguồn cung thấp từ hai nhà sản xuất lớn nhất thế giới Việt Nam và Ấn Độ. Các thương nhân cho biết hầu hết hạt tiêu ở cả 2 quốc gia đang được lưu giữ trong kho để chờ tín hiệu mạnh từ người mua.

Xem thêm

Thủy sản Việt Nam là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, có giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh và đem lại nguồn ngoại tệ lớn. Tuy nhiên, càng ngày việc xuất khẩu thủy sản càng gặp phải nhiều khó khăn hơn từ các thị trường khó tính.   Thêm nhiều khắt khe từ các nước nhập khẩu Không chỉ đối mặt với những khó khăn về giá thành, nguyên liệu đầu vào, năm 2010 ngành thủy sản Việt Nam còn phải đối mặt với những rào cản thương mại mang tính bảo hộ ngày càng nhiều từ các nước nhập khẩu.

Xem thêm

Những mâu thuẫn mới đang nảy sinh, kèm với đó là những tranh luận sôi nổi về một chính sách tiền tệ hiệu quả thời hậu khủng hoảng cùng sự điều hành nền kinh tế vĩ mô của Chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự và sự bền vững của chính sách tiền tệ này của Trung Quốc vẫn đang còn ở phía trước. “Lỏng lẻo một cách thích đáng"

Xem thêm

Mới đây, khi các hội nghị của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) kết thúc, đó là lúc một kỷ nguyên mới đối với hệ thống tài chính thế giới đã hình thành.

Xem thêm

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của thép cán nguội nhập khẩu, vấn đề rào cản kỹ thuật đang được coi là giải pháp “tự vệ” của ngành Thép mặc dù giải pháp này không dễ thực hiện.   Bên cạnh áp lực từ thép nhập khẩu thì chính sự nhập nhèm về chất lượng của các sản phẩm thép cán nguội trong nước cũng là một lý do để theo đề xuất của Tổng Công ty Thép Việt Nam và được sự đồng ý của Chính phủ,  hai Bộ Công thương và Khoa học Công nghệ phối hợp xây dựng Bộ quy chuẩn kỹ thuật thép cán nguội Việt Nam.

Xem thêm

Giá gạo dự báo sẽ tăng lên trong những tháng tới, giữa lúc tình hình kinh tế toàn cầu đang được cải thiện, giúp nâng cao mức cầu, và tình trạng khô hạn đang làm giảm sản lượng ở các nước như Ấn Độ.  

Xem thêm