Tin tức

Tin tức

Mặc dù nhu cầu thấp, giá hạt tiêu toàn cầu đang được giữ vững do nguồn cung thấp từ hai nhà sản xuất lớn nhất thế giới Việt Nam và Ấn Độ. Các thương nhân cho biết hầu hết hạt tiêu ở cả 2 quốc gia đang được lưu giữ trong kho để chờ tín hiệu mạnh từ người mua.

Xem thêm

Thủy sản Việt Nam là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, có giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh và đem lại nguồn ngoại tệ lớn. Tuy nhiên, càng ngày việc xuất khẩu thủy sản càng gặp phải nhiều khó khăn hơn từ các thị trường khó tính.   Thêm nhiều khắt khe từ các nước nhập khẩu Không chỉ đối mặt với những khó khăn về giá thành, nguyên liệu đầu vào, năm 2010 ngành thủy sản Việt Nam còn phải đối mặt với những rào cản thương mại mang tính bảo hộ ngày càng nhiều từ các nước nhập khẩu.

Xem thêm

Những mâu thuẫn mới đang nảy sinh, kèm với đó là những tranh luận sôi nổi về một chính sách tiền tệ hiệu quả thời hậu khủng hoảng cùng sự điều hành nền kinh tế vĩ mô của Chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự và sự bền vững của chính sách tiền tệ này của Trung Quốc vẫn đang còn ở phía trước. “Lỏng lẻo một cách thích đáng"

Xem thêm

Mới đây, khi các hội nghị của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) kết thúc, đó là lúc một kỷ nguyên mới đối với hệ thống tài chính thế giới đã hình thành.

Xem thêm

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của thép cán nguội nhập khẩu, vấn đề rào cản kỹ thuật đang được coi là giải pháp “tự vệ” của ngành Thép mặc dù giải pháp này không dễ thực hiện.   Bên cạnh áp lực từ thép nhập khẩu thì chính sự nhập nhèm về chất lượng của các sản phẩm thép cán nguội trong nước cũng là một lý do để theo đề xuất của Tổng Công ty Thép Việt Nam và được sự đồng ý của Chính phủ,  hai Bộ Công thương và Khoa học Công nghệ phối hợp xây dựng Bộ quy chuẩn kỹ thuật thép cán nguội Việt Nam.

Xem thêm

Giá gạo dự báo sẽ tăng lên trong những tháng tới, giữa lúc tình hình kinh tế toàn cầu đang được cải thiện, giúp nâng cao mức cầu, và tình trạng khô hạn đang làm giảm sản lượng ở các nước như Ấn Độ.  

Xem thêm

Hội nghị Mùa Xuân IMF - WB 2010 vừa đánh dấu một bước chuyển mới trong vai trò của các nước đang phát triển trên trường quốc tế, với việc WB quyết định chuyển 3,13% phiếu bầu sang các nước thành viên đang nổi, nhằm tăng "sức nặng tiếng nói" của các nước này trong việc hoạch định cơ chế điều hành và giải ngân nguồn vốn của WB. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng trong quá trình chuyển dịch ảnh hưởng từ các nước phát triển sang các nước đang phát triển.

Xem thêm

Nhằm thực hiện cam kết về thuế của Việt Nam trong Khu vực mậu dịch tự do giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (viết tắt là ASEAN) và Ấn Độ, được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt tại Công văn số 2464/TTg-QHQT ngày 10/12/2009, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 58/2010/TT-BTC về việc ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Khu vực mậu dịch tự do ASEAN-Ấn Độ giai đoạn 2010-2012.

Xem thêm

Ngày 1-5, phòng Thương mại phục trách xuất nhập khẩu máy móc và thiết bị điện tử Trung Quốc (CCIEMEP) lên tiếng đòi Ấn Độ đưa ra những lý do thuyết phục để giải thích lệnh cấm nhập khẩu các thiết bị truyền thông của Trung Quốc mà bộ Viễn thông Ấn Độ áp dụng từ 30-4. Bên cạnh đó, CCIEMEP cũng đòi phía Ấn Độ đưa quy định mới rõ ràng để họ đáp ứng yêu cầu sản phẩm bán cho thị trường Ấn Độ.

Xem thêm

Theo số liệu thống kê , kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường Đức trong tháng 2/2010 đạt 128,1 triệu USD, giảm 34,14% so với tháng 1/2010. Tính chung 2 tháng đầu năm 2010, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường này đạt 326,7 triệu USD, chiếm 3,6% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước và tăng 5,01% so với cùng kỳ.

Xem thêm