Tin tức

Tin tức

Bắp, đậu nành của Mỹ ùn ùn chảy vào Việt Nam mà chỉ riêng hạt đậu nành, trong năm ngoái Việt Nam đã nhập từ Mỹ hơn 60 triệu đô la Mỹ, các sản phẩm từ đậu nành (bột, bã…) gần 90 triệu đô la và phần nhiều trong số này lẫn lộn với đậu nành có biến đổi gen.

Xem thêm

Vừa vượt qua thời điểm “càng xuất khẩu càng lỗ”, ngành dệt may đang diễn ra nghịch lý khác: thêm đơn hàng, thêm lo.

Xem thêm

Ban Thư ký ASEAN cho biết, Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) - một trong những thỏa thuận kinh tế có tính bước ngoặt của khu vực bắt đầu có hiệu lực từ ngày 17/5/2010. Việt Nam sẽ có 180 ngày để ban hành văn bản luật pháp thực thi Hiệp định ATIGA. ATIGA là hiệp định toàn diện đầu tiên của ASEAN điều chỉnh toàn bộ thương mại hàng hóa trong nội khối và được xây dựng trên cơ sở tổng hợp các cam kết đã được thống nhất trong CEPT/AFTA cùng các hiệp định, nghị định thư có liên quan.

Xem thêm

Khách hàng châu Âu trả giá thấp hơn đầu năm từ 10 - 15%̣ khiến cho doanh nghiệp không thể bán được hàng.  Ông Trương Đình Hoè, tổng thư ký hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam - Vasep cho biết, dù chưa có con số thống kê, nhưng đơn hàng thủy sản xuất khẩu vào EU những ngày đầu tháng Năm khá chậm.

Xem thêm

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) đang xúc tiến vận động để dự kiến ngày 10.6 tới, sẽ ra mắt câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp xuất khẩu Việt. Tên giao dịch nước ngoài là Vietnam Exporters Association (VEXA). Trụ sở đặt tại 92 – 96 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM. CLB thực hiện liên kết các doanh nghiệp xuất khẩu nhằm nâng cao sức cạnh tranh, góp phần nâng cao hiệu quả xuất khẩu thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại của CLB, giúp doanh nghiệp hội viên tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu...

Xem thêm

Trong tháng 3/2010, Việt Nam đã nhập khẩu 706,2 nghìn tấn sắt thép các loại, đạt 462,5 triệu USD chiếm 6,7% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước, tăng 4,85% về lượng và 23,63% về trị giá so với tháng 3/2009, nâng tổng kim ngạch 3 tháng đầu năm lên 1,7 triệu tấn đạt 1,1 tỷ USD tăng 21,63% về lượng và tăng 35,28% về trị giá so với cùng kỳ năm 2009.

Xem thêm

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lên tiếng cảnh báo các nước phát triển về nguy cơ cấp thiết phải cắt giảm thâm hụt ngân sách. Lời kêu gọi này được đưa ra vào lúc một số nước châu Âu đang phải đối mặt với sự chống đối từ trong nước do lên các kế hoạch cắt giảm chi tiêu. Bản báo cáo mới nhất của cơ quan này cho biết nếu các nước không làm giảm được thâm hụt ngân sách, phục hồi kinh tế sẽ ảnh hưởng.

Xem thêm

Khủng hoảng kinh tế thế giới (2007 - 2009) được ví như vụ “Melamine” về tài chính. Sự nguy hiểm của nó cũng là sự “thiếu dinh dưỡng" cho sức khỏe của một nền kinh tế, khiến người ta khó có thể lường hết được rủi ro cho những quyết định của mình...' Vì thế, những phân tích và trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu của những người đi trước trong khóa tập huấn "Nâng cao kiến thức về Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam cho cán bộ Ngoại giao" do Bộ Ngoại giao kết hợp với Dự án USAID/STAR tổ chức sẽ là một cơ hội quý báu cho những người trực tiếp làm ngoại giao kinh tế.

Xem thêm

Hôm 11/5, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi đàm phán vô điều kiện với Mỹ để giải quyết tranh chấp giữa hai hãng máy bay Boeing và Airbus liên quan tới các khoản trợ giá hiện đang được trình lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Phía Mỹ cho rằng, họ luôn sẵn sàng cho bất kỳ cuộc thảo luận nào, tuy nhiên cũng khẳng định thêm, Mỹ dành sự quan tâm chính tới các khoản trợ giá “không phù hợp với nguyên tắc của WTO” đối với máy bay thương mại.

Xem thêm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết năm 2010, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ xuất khẩu 600.000 tấn cá tra trị giá 1,5 tỉ USD, tăng gần 160 triệu USD so với năm trước.

Xem thêm