Tin tức

Tin tức

20 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm công nghiệp thực phẩm quốc tế Seoul 2010 được bố trí tập trung, nổi bật tại một khu với gam màu chủ đạo là màu xanh lá mạ rất bắt mắt, thu hút đông đảo khách tham quan. Ngay trong ngày khai mạc, các doanh nghiệp thủy hải sản, rau củ quả chế biến đặc biệt được nhiều nhà nhập khẩu Hàn Quốc quan tâm.

Xem thêm

Cà phê là một trong 5 mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực với sản lượng xuất khẩu trên 1 triệu tấn/năm và đạt kim ngạch xuất khẩu gần 2 tỷ USD/năm, chỉ đứng sau mặt hàng gạo.

Xem thêm

Trong 4 tháng đầu năm 2010, kim ngạch xuất nhập khẩu vào thị trường châu Âu tăng 15% so với cùng kỳ năm 2009. Theo đó, châu Âu vẫn là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu các nhóm hàng giày dép, thủy hải sản và cà phê của Việt Nam.

Xem thêm

Các nghị sĩ ở bang California, Mỹ, đang hết sức lo ngại trước việc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đề nghị mở rộng định nghĩa cá da trơn (catfish).

Xem thêm

Theo Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu của Sénégal (Asepex), bên cạnh những đối tác thương mại truyền thống thì Indonesia, Mexico, Philippin… đang là những nước nhập khẩu đỗ lạc chính của Sénégal (lạc nguyên vỏ, lạc nhân và dầu lạc thô).

Xem thêm

Theo nguồn tin Commodity Online, Ấn Độ sẽ xem xét lại lệnh cấm xuất khẩu bông để đảm bảo người trồng bông không bị ảnh hưởng bởi giá rẻ. Bộ trưởng Nông nghiệp, Sharad Pawar phát biểu trước quốc hội rằng các Bộ Nông nghiệp, Dệt may và Tài chính sẽ xem xét lại lệnh cấm xuất khẩu bởi người trồng bông không bị ảnh hưởng bởi giá giảm mà bởi lệnh cấm này. Bộ cho biết giá bông tại nước này đã giảm 500 Rupiah/356 kg kể từ khi lệnh cấm được đặt ra vào tháng trước.

Xem thêm

Xu hướng tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng rau hoa quả vẫn tiếp tục khi giá xuất khẩu các mặt hàng này vẫn còn tăng nhanh. Chưa nằm trong tốp sáu mặt hàng xuất khẩu (trị giá trên 1 tỉ USD) trong bốn tháng đầu năm nhưng nhóm mặt hàng rau hoa quả đã đạt mức tăng kim ngạch bất ngờ: ước tính tháng 4 đạt 45 triệu USD nâng tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong bốn tháng đầu năm đạt khoảng 165 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước (số liệu tổng cục Thống kê).

Xem thêm

Ông Lê Quốc Ân, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, đã cho biết như vậy tại cuộc gặp gỡ tiếp xúc với các nhà sản xuất và xuất khẩu bông châu Phi vừa diễn ra tại Hà Nội.

Xem thêm

Theo hội nghị, Bộ Công Thương và Bộ NN-PTNT đã đề nghị và được Chính phủ chấp thuận nâng mức hạn ngạch nhập khẩu đường. Theo đó, tổng hạn ngạch tạm thời cấp trong năm 2010 là 200.000 tấn. Tại hội nghị bàn biện pháp tháo gỡ sản xuất mía đường ở Hà Nội ngày 11-5, ông Đoàn Xuân Hòa, Phó cục trưởng Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NN-PTNT), cho biết: Theo cân đối cung cầu sản xuất mía đường năm nay, tình trạng thiếu hụt đường vẫn diễn ra vào cuối năm.

Xem thêm

Mới đây, Ngân hàng HSBC (Anh) vừa công bố chỉ số tín nhiệm thương mại (Trade Confidence Index), Việt Nam đứng thứ ba trong bảng xếp hạng tổng thể về mức độ tin tưởng vào triển vọng công cuộc kinh doanh của giới doanh nhân quốc tế trên 17 quốc gia và lãnh thổ.

Xem thêm