Tin tức

Tin tức

Trong 5 năm qua, kể từ tháng 7/2005, Ủy ban châu Âu (EC) đã tiến hành áp thuế chống bán phá giá ở mức 15,8-34,5% đối với xe đạp của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu (EU). Ngày 19/3 vừa qua, EC đã chính thức thông báo việc thuế chống bán phá giá đối với xe đạp Việt Nam sẽ hết hiệu lực vào 15/7/2010. Hiệp hội các nhà sản xuất xe đạp châu Âu (EBMA) đã đệ đơn yêu cầu tiến hành rà soát cuối kỳ đối với xe đạp xuất khẩu từ Việt Nam và hiện EC đang xem xét đơn này. 

Xem thêm

Ngày 17/6, tại cuộc họp báo ra mắt chi nhánh vận tải quốc tế đầu tiên của Công ty vận tải toàn cầu BDP (Mỹ) ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mike Andaloro, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của ABP cho biết với sự hồi phục kinh tế dự báo 7-8%, Việt Nam được coi là thị trường dịch vụ vận tải đầy tiềm năng.

Xem thêm

Thời gian gần đây doanh nghiệp phải đăng ký với hãng tàu trước ngày bốc dỡ hàng từ 2 đến 3 tuần thì mới được xếp lịch bốc hàng lên tàu.Dù chưa vào mùa cao điểm xuất khẩu nhưng hiện nay đã xảy ra tình trạng hãng tàu thiếu container rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng, cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng.

Xem thêm

Tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) cả năm 2010 của VN dự báo đạt khoảng 63 – 64 tỷ USD. Trong khi đó năm 2009 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 56,6 tỷ USD. XK năm 2010 có thể tăng trưởng mạnh về kim ngạch nhưng những diễn biến của tỷ giá ngoại tệ hiện nay lại không thuận cho XK khi ngoại tệ, nhất là EUR liên tục xuống giá.

Xem thêm

 Trong chuyến thăm chính thức Lào hai ngày 15 và 16/6, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm với Phó Chủ tịch Lào Bounyang Vorachith. Hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, đạt được sự đồng thuận về phương hướng tăng cường quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai nước, nhất trí ủng hộ lẫn nhau vì lợi ích của hòa bình, ổn định và hợp tác quốc tế; nhất trí nghiên cứu khả năng tiềm tàng chưa được khai thác của cả hai bên nhằm đẩy mạnh thương mại và đầu tư song phương.

Xem thêm

Giá chè xuất khẩu trung bình của nước ta thời gian qua đã tăng trên 100 USD/tấn, lên 1.340 USD/tấn.Theo tin từ Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), 5 tháng đầu năm, ngành chè đã xuất khẩu được 45 nghìn tấn, đạt kim ngạch 62 triệu USD, tăng 11,3% về lượng và 22,2 % về kim ngạch.Ước tính, trong tháng 6 này, lượng chè xuất khẩu sẽ đạt khoảng 20 nghìn tấn. Như vậy, hai quý đầu năm toàn ngành ước sẽ xuất khẩu được 60 nghìn tấn, thu về kim ngạch 80 triệu USD. So với cùng kỳ con số này đã tăng 25% về lượng và 30% về giá trị.

Xem thêm

Những con số ấn tượng ngành gỗ đạt được nửa đầu năm 2010 cho thấy thị trường xuất khẩu đã có nhiều dấu hiệu khả quan.Ông Nguyễn Tôn Quyền - phó chủ tịch Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam (Viforest) - khẳng định như vậy khi cho biết lượng đơn hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp ký kết đã hoàn thành mục tiêu xuất khẩu năm 2010.

Xem thêm

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu cà phê của Việt Nam luôn giảm cả về lượng và giá so với các con số tương ứng của cùng kỳ năm ngoái.Kết thúc tháng 5, cả nước mới xuất khẩu được trên 564 nghìn tấn cà phê với tổng kim ngạch 785 triệu USD, giảm 14,4% về lượng nhưng giảm 20,1% về giá trị so với cùng kỳ (tương ứng giảm khoảng 95 nghìn tấn và gần 198 triệu USD).

Xem thêm

Doanh nghiệp tốn thêm 200 USD/ngày cho mỗi container hàng nằm tại cảng.Trong khi đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu tăng lên thì việc nhập khẩu nguyên liệu thủy sản lại gặp phải khó khăn do vướng một số quy định tại các văn bản do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.Làm tốn thêm chi phí

Xem thêm

Một lần nữa Việt Nam có cơ hội nhìn lại môi trường thương mại thông qua bảng xếp hạng về chỉ số thúc đẩy thương mại (ETI - Enabling Trade Index) 2010 do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) công bố hồi cuối tuần qua.Tăng 18 bậc nhờ sự tiến bộ về tiếp cận thị trườngTrước hết, báo cáo xếp hạng môi trường thương mại của WEF dựa trên bốn chỉ số chính là tiếp cận thị trường, quản lý biên mậu, cơ sở hạ tầng giao thông cũng như công nghệ thông tin; và môi trường kinh doanh.

Xem thêm