Sức mạnh của Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19

08/10/2021    125

Các doanh nghiệp rất cần có một cơ chế, một đầu mối dễ dàng tiếp cận để phản ánh các khó khăn, nhận hướng dẫn và hỗ trợ để vượt qua đại dịch, cũng như khôi phục lại sản xuất an toàn và bền vững.

Ông Nguyễn Quang Vinh, MBA, Tổng thư ký VCCI, Trưởng ban thư ký Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 khẳng định với Diễn đàn Doanh nghiệp.

Nền tảng trực tuyến VCCI - Workplace là kết quả hợp tác của VCCI và Facebook, tích hợp các công cụ làm việc và tính năng tương tác hiện đại, cho phép chia sẻ thông tin nhanh và đa chiều, hỗ trợ ra quyết định kịp thời cũng như phối hợp làm việc nhóm hiệu quả hơn, góp phần giúp nâng cao hiệu suất hợp tác của Hội đồng với các thành viên là đại diện doanh nghiệp.

- Như ông nói, Hội đồng hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19 sẽ là nơi VCCI tiếp cận được nhiều hơn những kiến nghị, phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp, ông có thể chia sẻ nhiều hơn về Hội đồng, thưa ông?

Ngày 26/08/2021, Đảng đoàn VCCI đã thông qua chủ trương thành lập “Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19” và giao cho Ban Thường trực VCCI xây dựng đề án thành lập Hội đồng và tổ chức triển khai. Hội đồng hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19 hoạt động 24/7 với phương châm: “một cơ chế, một đầu mối”.

- Như ông nói Hội đồng hoạt động theo phương châm “một cơ chế, một đầu mối”. Điều này được Hội đồng thực hiện ra sao, thưa ông?

Mục tiêu của Hội đồng kịp thời phản ánh các vấn đề phát sinh, các khó khăn vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp; Nghiên cứu, tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp, đồng thời đề xuất các chính sách, giải pháp ứng phó COVID-19 với Chính phủ và các cơ quan hữu quan ở TƯ và địa phương.

Đồng thời, Hội đồng mong muốn tạo cầu nối cho các doanh nghiệp hợp tác cùng nhau chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, biện pháp ứng phó với các tác động từ dịch bệnh COVID-19, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì thị trường.

Quan trọng hơn nữa, Hội đồng sẽ triển khai vận động các nguồn lực trong nước và quốc tế ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của đất nước và của cộng đồng doanh nghiệp.

- Ông có thể chia sẻ thêm về hình thức 24/7 của Hội đồng để cộng đồng doanh nghiệp có thể sử dụng được ứng dụng, thưa ông?

Đây là điều mà chúng tôi trăn trở từ khi ấp ủ ý tưởng thành lập Hội đồng. Bởi trong thời điểm này, quan trọng nhất là tương tác nhanh nhất và an toàn nhất. Vì vậy, Hội đồng và Tổ công tác đã làm việc với đối tác và sử dụng công cụ Workplace của Facebook làm nền tảng giao tiếp.

Nền tảng này có chức năng kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp để hợp tác, chia sẻ thông tin; kinh nghiệm, giải pháp ứng phó với các tác động từ dịch bệnh COVID-19 và làm cầu nối để các doanh nghiệp giao thương, tương trợ lẫn nhau trong đại dịch. Các hoạt động này được thực hiện trên các diễn đàn của nền tảng này: Tin nóng & Kiến nghị; Sản xuất – Lao động; Tài chính – Ngân hàng; Vận tải & Lưu thông hàng hóa; Y tế. Được biết, tất cả các doanh nghiệp đều có thể tham gia làm thành viên Hội đồng, nhưng chỉ lãnh đạo doanh nghiệp mới được cấp quyền tương tác trên nền tảng này.

Đại diện doanh nghiệp tham gia trên website của Hội đồng tại https://covid19.vcci.vn/ đăng ký làm thành viên và tham gia các hoạt động của Hội đồng.

- Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp