Tin tức

Việc xây dựng chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia đến năm 2030 là hết sức cần thiết, là chính sách quan trọng mang tính định hướng, nền tảng để triển khai thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động tiêu chuẩn.

Xem thêm

Ông Damien O'Connor, Bộ trưởng Thương mại kiêm Bộ trưởng Nông nghiệp của New Zealand cho rằng Canada đã đóng cửa thị trường sữa của quốc gia Bắc Mỹ này đối với các nhà xuất khẩu New Zealand.

Xem thêm

Để tận dụng tốt các cơ hội, ưu đãi mà CPTPP mang lại, doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu và nắm vững các cam kết của Việt Nam cũng như các đối tác trong lĩnh vực, ngành hàng của mình

Xem thêm

Những thành tựu sau 4 năm khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực vào cuối năm 2018 đến nay đã cung cấp 1 lý lẽ thuyết phục cho tự do hóa thương mại và hội nhập kinh tế

Xem thêm

Đại sứ Việt Nam tại Chile Phạm Trường Giang nêu rõ các doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Nam Mỹ thông qua thị trường Chile.

Xem thêm

Đà tăng của xuất khẩu duy trì trong bối cảnh khó khăn là nhờ các ngành hàng đã khai thác thêm thị trường mới, mở rộng sản phẩm xuất khẩu nhờ sự mở đường của các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Xem thêm

Để xuất khẩu hàng dệt may sang Canada tăng trưởng bền vững, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần có chiến lược giảm phát thải carbon, sử dụng nguyên liệu dệt may tái chế...

Xem thêm

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ tháng 1/2019 đã tạo “đòn bẩy” đưa hàng hóa xuất khẩu của nước ta thâm nhập mạnh hơn vào thị trường khối CPTPP nói chung và các thị trường trong khối thuộc khu vực châu Mỹ nói riêng.

Xem thêm

Những khó khăn kinh tế ngày càng tăng, do những vấn đề từ lạm phát tăng đến căng thẳng địa chính trị, tiếp tục đặt ra những thách thức kinh tế cho các nước trên toàn thế giới khi phục hồi từ đại dịch.

Xem thêm

Hơn 3 năm qua, hàng Việt Nam được đánh giá tận dụng tốt Hiệp định CPTPP, tuy nhiên lợi thế về thuế quan có thể mất đi khi các nước trong khu vực hay Trung Quốc tham gia FTA với CPTPP. Do vậy, các doanh nghiệp Việt cần phải chuẩn bị những điều kiện để gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Xem thêm