Tin tức

Lấy ý kiến Doanh nghiệp về Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật của UAE đối với hạt cà phê rang

16/04/2024    36

Thực hiện nghĩa vụ minh bạch hóa theo Hiệp định về Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của WTO, ngày 25/03/2024, các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) đã gửi thông báo cho các nước thành viên WTO về Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật đối với hạt cà phê rang.

Phạm vi điều chỉnh của dự thảo quy chuẩn kỹ thuật bao gồm: hạt cà phê (nguyên hạt hoặc xay), loại rang từ cà phê nhân xanh (cà phê tươi), được sản xuất tuân thủ theo tiêu chuẩn GSO 21 về yêu cầu vệ sinh đối với cây thực phẩm. Dự thảo này cũng quy định các yêu cầu về ghi nhãngiới hạn về các chất ô nhiễm và chất độc theo tiêu chuẩn GSO 193 về chất gây ô nhiễm và độc tố trong thực phẩm và thức ăn chăn nuôi, quy trình lấy mẫu, thử nghiệm và các yêu cầu khác về chất lượng của sản phẩm. Dự thảo không áp dụng đối với loại hạt rang xay được thêm vào các loại phụ gia và cà phê tan.

Theo UAE, dự thảo này được xây dựng nhằm mục tiêu bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người và cung cấp thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng.

Dự kiến Dự thảo này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất và xuất khẩu hạt cà phê sang UAE. Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của doanh nghiệp, Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) rất mong Quý doanh nghiệp đóng góp ý kiến đối với Dự thảo.

Các góp ý của doanh nghiệp xin gửi về Trung tâm WTO và Hội nhập trước ngày 14/05/2024 qua email hoặc qua đường bưu điện tới:

Trung tâm WTO và Hội nhập

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-35771458

Email: banthuky@trungtamwto.vn

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp.

Dự thảo (Tiếng anh) được đính kèm dưới đây: