Theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm thời trang (túi xách, ví, va li, mũ và ô dù) của Việt Nam 3 tháng đầu năm 2010 đạt 184,7 triệu USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ, chiếm 1,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước 3 tháng đầu năm 2010.
Trong 3 tháng đầu năm 2010, một số thị trường xuất khẩu các mặt hàng thời trang (túi xách, ví, va li, mũ và ô dù) có tốc độ tăng trưởng mạnh. Dẫn đầu là Hoa Kỳ đạt 61,7 triệu USD, tăng 46,2% so với cùng kỳ, chiếm 33,4% trong tổng kim ngạch. Ngoài ra, lượng tiêu thụ mặt hàng này tại một số thị trường khác cũng tăng đáng kể: Malaysia đạt 548 nghìn USD, tăng 114,7% so với cùng kỳ, chiếm 0,3% trong tổng kim ngạch; Hàn Quốc đạt 7,3 triệu USD, tăng 59,2% so với cùng kỳ, chiếm 3,9% trong tổng kim ngạch; Hoa Kỳ đạt 61,7 triệu USD, tăng 46,2% so với cùng kỳ, chiếm 33,4% trong tổng kim ngạch; sau cùng là Anh đạt 5,9 triệu USD, tăng 41,6% so với cùng kỳ, chiếm 3,2% trong tổng kim ngạch…
Tuy nhiên, một số thị trường xuất khẩu những mặt hàng nàycủa Việt Nam 3 tháng đầu năm 2010 lại có độ suy giảm mạnh: Ba Lan đạt 395 nghìn USD, giảm 70,8% so với cùng kỳ, chiếm 0,2% trong tổng kim ngạch; tiếp theo đó là Đài Loan đạt 1,6 triệu USD, giảm 70,8% so với cùng kỳ, chiếm 0,9% trong tổng kim ngạch; Hà Lan đạt 4,7 triệu USD, giảm 43,9% so với cùng kỳ, chiếm 2,5% trong tổng kim ngạch; sau cùng là Thái Lan đạt 562,8 nghìn USD, giảm 30,8% so với cùng kỳ, chiếm 0,3% trong tổng kim ngạch…

Nguồn: Cổng Thương vụ Việt Nam