Ngày 2/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã thân mật tiếp ông Karel de Gucht, Ủy viên phụ trách thương mại của Liên minh châu Âu (EU). Trước đó, ngày 1/3, ông Karel de Gucht đã tham gia các cuộc thảo luận tại Hà Nội về việc tăng cường quan hệ thương mại giữa EU – Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng cảm ơn EU đã ủng hộ Việt Nam (VN) trong nhiều năm qua, dành cho VN nguồn ODA quan trọng trên các lĩnh vực, đặc biệt là việc tích cực ủng hộ VN trong quá trình đàm phán gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hai bên cùng đánh giá những tác động của Hiệp định thương mại song phương giữa VN và EU trong tương lai. Hai bên đã trao đổi những biện pháp nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại giữa VN và EU, coi đây là trọng tâm hợp tác trong những năm tới. Ông Karel de Gucht đánh giá cao những thành tựu phát triển KT-XH của VN, khẳng định tiếp tục ủng hộ VN phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại.


Chuyến thăm ba nước Việt Nam, Singapore và Ấn Ðộ từ ngày 1-5/3 của ông Gucht, nhằm thúc đẩy mối quan hệ của EU với những nền kinh tế quan trọng của châu Á. Đây là chuyến công du nước ngoài quan trọng đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức (ngày 10/2).       

Nguồn: Báo điện tử Công Thương