Tuyên bố chung của các Bộ trưởng TPP sau Hội nghị Bộ trưởng TPP tại Hawai tháng 7/2015

01/08/2015    53

Hội nghị Bộ trưởng các nước TPP đã diễn ra từ ngày 28-31 tháng 7/2015 tại hòn đảo Hawai, Hoa Kỳ. Dưới đây là Tuyên bố chung của các Bộ trưởng TPP sau Hội nghị này:

Chúng tôi, Bộ trưởng thương mại của Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Hoa Kỳ và Việt Nam tuyên bố rằng, sau hơn một tuần làm việc hiệu quả, đã đạt được tiến triển đáng kể và sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết một số lượng ít các vấn đề còn tồn đọng, tạo điều kiện để kết thúc các cuộc đàm phán TPP.

Các Bộ trưởng và các nhà đàm phán trước khi rời Hawai đã cam kết từ động lực của Hội nghị lần này, các nhà đàm phán sẽ giữ liên lạc thường xuyên và tiếp tục nỗ lực tìm tiếng nói chung. Các nhà đàm phán cũng sẽ tiếp tục làm việc để chính thức hoá các kết quả đàm phán đạt được trong tuần này.

Trong giai đoạn đàm phán cuối cùng này, chúng tôi tin tưởng hơn bao giờ hết sẽ sớm đạt được thoả thuận TPP và sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm và tăng trưởng kinh tế.

Những tiến triển đạt được trong tuần này phản ánh những cam kết từ lâu của chúng tôi về việc xây dựng một Hiệp định TPP tham vọng, toàn diện và tiêu chuẩn cao mà sẽ tạo ra công ăn việc làm và tăng trưởng kinh tế cho khu vực châu Á Thái Bình Dương."

Dịch và biên tập: Trung tâm WTO – VCCI