Ngày 22-4, Tổng cục Thủy sản tổ chức hội nghị triển khai Thông tư 28/2011/TT-BNNPTNT của Bộ Nông Nghiệp – PhátTriển Nông Thôn quy định việc chứng nhận, xác nhận thủy sản khai thác vào EU.

Theo Tổng cục Thủy sản, hơn một năm qua, các cơ quan chức năng đã nỗ lực đàm phán với Ủy ban châu Âu để thống nhất về các điều khoản, nội dung nhằm tháo gỡ nhiều khó khăn liên quan đến các quy định về chứng nhận nguồn gốc thủy sản lâu nay gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Để tháo gỡ các vấn đề trên, ngày 15-4, Bộ NN-PTNT đã ban hành Thông tư số 28/2011/TT-BNNPTNT quy định việc chứng nhận, xác nhận thủy sản khai thác xuất khẩu vào thị trường châu Âu. Theo đó, cho phép chủ hàng có thể ký thay thuyền trưởng vào phụ đính bổ sung thông tin cho sản phẩm thủy sản được chế biến từ nguyên liệu tàu cá.

Sử dụng một mẫu chứng nhận áp dụng cho lô hàng của tất cả các tàu (gồm cả tàu lớn và tàu nhỏ), gộp tên tàu và sổ đăng ký thành một. Đối với tàu nhỏ, không bắt buộc phải có chữ ký của thuyền trưởng tàu cá hoặc chủ tàu…

Nguồn: Báo Người Lao Động Điện tử

Link down thông tư