TTO - Ngày 22-12, Trung Quốc và Đài Loan đã chính thức ký kết thêm ba thỏa thuận về kinh tế liên quan đến lĩnh vực nông - ngư nghiệp và tiêu chuẩn chất lượng công nghiệp.

Theo Tân Hoa xã, ba thỏa thuận trên đã đạt được tại các phiên đàm phán giữa ông Trần Vân Lâm, chủ tịch Hiệp hội quan hệ eo biển Đài Loan của Trung Quốc và ông Giang Bính Khôn, chủ tịch Quỹ giao lưu eo biển của Đài Loan trong ngày 22-12 ở thành phố Đài Trung.

Cụ thể, hai bên đã nhất trí hợp tác trong hoạt động sản xuất trang trại, nhân công nghề cá và giải quyết những khác biệt về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa công nghiệp giữa hai bên.

Đại diện hai bên cam kết sẽ trợ giúp lẫn nhau điều tra, trao đổi thông tin nhanh chóng trong các trường hợp khẩn cấp khi phát sinh vấn đề an toàn nông sản. Song song đó sẽ xây dựng hệ thống giám sát chất lượng sản xuất trang trại từ hai phía và xây dựng cơ chế giải quyết các vấn đề phát sinh trong sản xuất trang trại giữa hai bên.

Đây là cuộc gặp lần thứ 4 giữa hai bên kể từ khi các đàm phán xuyên eo biển được nối lại hồi tháng 6-2009. Tính đến nay Trung Quốc và Đài Loan đã ký kết tổng cộng 12 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau.

Nguồn: http://tuoitre.vn